Thừa Thiên Huế: 5 trường hợp âm tính với virus corona

Trong hơn 110 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh dịch virus Corona được Bệnh viện Trung ương Huế sàng lọc, có 6 trường hợp cần theo dõi cách ly.    
Thêm 2 trường hợp dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc Hà Nội: Đề xuất học sinh nghỉ thêm một tuần phòng virus corona Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 16/2 để phòng dịch virus Corona Học sinh Hải Phòng đồng phục khẩu trang khi trở lại học Thừa Thiên Huế: Theo dõi chặt chẽ 28 người trở về từ Trung Quốc
thua thien hue 5 truong hop am tinh voi virus corona

Diễn tập phòng chống dịch virus Corona tại Huế

Ngày 6/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện đã tiến hành sàng lọc cho hơn 110 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh dịch virus Corona, trong đó có 6 trường hợp cần theo dõi cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy 5/6 trường hợp theo dõi cách ly tại bệnh viện âm tính với dịch virus Corona. Trường hợp thứ 6 là cháu của một bệnh nhân sẽ có kết quả từ Viện Pasteur trong ngày 6/2.

6 bệnh nhân trên có dấu hiệu ho, sốt, có yếu tố dịch tễ nên Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành cách ly và theo dõi.

Theo Bệnh viên Trung ương Huế, những bệnh nhân dù có kết quả xét nghiệm âm tính, song bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục theo dõi đủ thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch.

Cũng trong ngày 6/2, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã tiến hành diễn tập để phòng dịch virus Corona.

Theo số liệu các ngành cung cấp, hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 28 người từ Trung Quốc trở về. Tất cả những người này đã được tiến hành kiểm tra sức khỏe và cách ly.

Sau khi trở về Huế từ Trung Quốc, chưa có ai trong số những người nói trên bị phát hiện dương tính với virus Corona và hiện cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đang theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của họ

Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện cơ quan này đang chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc tiếp nhận những công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch Corona trở về.

Cụ thể, sắp tới sẽ có 250 công dân thuộc diện trên trở về Huế và những người này sẽ được đưa đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (đóng tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động