Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ doanh nhân chân chính

Thông điệp rất rõ của Đảng và Nhà nước là không hình sự hoá các quan hệ dân sự và bảo vệ những doanh nhân kinh doanh chân chính nhưng không thể dung túng những hành vi sai trái...
Ông Cao Tiến Đoan, ông Phan Thanh Thiên nhận danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam" Top 10 doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam: Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, Thaco góp mặt

Đây là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, diễn ra ngày 12/10.

Theo đó, lãnh đạo Chính phủ cho biết, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp, đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, vươn xa hơn nữa, cũng như để tiếp sức cùng với đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp không ngừng phát triển cả về lượng và chất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường; không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ doanh nhân chân chính
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP)

Do đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường đối thoại, tham vấn ý kiến của doanh nghiệp. Luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ và quyết liệt giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp. Đẩy mạnh ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng móc nối trục lợi, gây khó khăn, phiền hà đối với doanh nhân trong quá trình kinh doanh.

Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tiếp cận bình đẳng với các nguồn lực phát triển, tạo điều kiện để khu vực kinh tế ngoài Nhà nước tham gia thực hiện các dự án, công trình, xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội theo hình thức hợp tác công - tư.

Đặc biệt, Chính phủ cũng sẽ có những giải pháp phát triển, lành mạnh hoá, củng cố niềm tin nhà đầu tư với các thị trường trái phiếu, chứng khoán, tiền tệ, bất động sản.

"Thông điệp rất rõ của Đảng và Nhà nước là không hình sự hoá các quan hệ dân sự và bảo vệ những doanh nhân kinh doanh chân chính nhưng không thể dung túng những hành vi sai trái, lừa đảo để ảnh hưởng niềm tin, tài sản của Nhân dân và văn hóa, đạo đức, uy tín nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân chân chính", người đứng đầu Chính phủ chia sẻ.

Dẫn câu nói "Lửa thử vàng- gian nan thử sức", Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ niềm tin rằng đội ngũ doanh nhân Việt Nam với truyền thống "Tâm – Tài – Trí - Tín" sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển đóng góp tích cực, hiệu quả vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng, vì hạnh phúc ấm no của Nhân dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động