Thủ tướng đồng ý cho học sinh tạm nghỉ học chống dịch corona

Tối ngày 2/2, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống virus corona.
Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ 3/2 chống dịch corona Lo dịch viêm phổi lạ, trường tiểu học Newton dạy học online 9 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tránh virus Corona Bộ GD-ĐT đề xuất học sinh của 3 tỉnh nghỉ học Bộ trưởng Giáo dục: Cân nhắc trả lời Thủ tướng việc cho nghỉ học toàn quốc

Công văn nêu rõ: Về đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV (virus corona), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

thu tuong dong y cho hoc sinh tam nghi hoc chong dich corona

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ngay trong tối ngày 2/2, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo cho toàn thể các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2/2020.

Trước đó 11 tỉnh thành cũng đã có văn bản thông báo cho học sinh tạm nghỉ để tăng cường phòng chống dịch bệnh.

Tính tới thời điểm hiện tại, 70/191 trường đại học trong cả nước đã điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 lên đến 10/2/2020, thậm chí có trường lùi đến 17/2 mới cho sinh viên đến trường.

D.Minh
Phiên bản di động