Hải Phòng: Chỉ kiểm soát người từ các địa phương có dịch Covid-19

Từ ngày 16/4, TP Hải Phòng chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới, các địa phương không có dịch, tự do ra vào thành phố. Các khu vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng hoạt động để kiểm soát chặt dịch Covid -19.
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đến và rời Hải Phòng Hải Phòng siết cách ly, gần 2.000 người không thể "vượt chốt" sang Hải Dương làm Hải Phòng "hỏa tốc" chữa cháy vụ cấp giấy xác nhận cho xe chở hàng ra vào thành phố

Chiều 15/4, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến với các quận, huyện đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Tại Hội nghị, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo dừng các tổ, chốt kiểm soát dịch hoạt động theo Chỉ thị 26, yêu cầu hình thành tổ mới thay thế cho tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố với mục tiêu và nhiệm vụ không thay đổi; tiếp tục giám sát di biến động dân cư, đảm bảo người từ vùng có dịch, người từ nước ngoài về đi vào địa bàn phải thực hiện cách ly.

hai phong chi kiem soat nguoi tu cac dia phuong co dich covid 19

Hội nghị trực tuyến với các quận, huyện đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Thành-Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu, tiếp tục xác định phòng chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, khi dịch bệnh trên thế giới chưa kết thúc, bệnh chưa có thuốc đặc trị, toàn bộ hệ thống chính trị từ trên xuống dưới tuyệt đối không được lơ là.

Căn cứ chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã ban bành văn bản số 2802 điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ 0h, ngày 16/4, tạm dừng hoạt động của các Tổ kiểm soát dịch ở các thôn, tổ dân phố.

Cho phép các bến phà, bến đò kết nối với các tỉnh Thái Bình, Hải Dương hoạt động trở lại nhưng chỉ hoạt động từ 6h-8h và 16h-18h hàng ngày; cho phép 50% số đầu xe của từng hãng taxi được hoạt động trong phạm vi thành phố và số người trên xe chỉ dưới 50% số ghế.

Các cơ quan hành chính nhà nước bố trí 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan làm việc, số còn lại làm việc tại nhà và chỉ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của công dân đối với các trường hợp không thể thực hiện qua giao dịch điện tử.

Các điểm chốt giao thông giáp ranh các cửa ô ra vào thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, từ ngày 16/4, chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới; các trường hợp đến từ địa phương không có dịch được vào thành phố mà không phải đi cách ly y tế tập trung nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi. .

Được biết, đến ngày 15/4, TP Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Nguồn: Dân Việt
Phiên bản di động