Thu hút khách du lịch qua phiên chợ sản phẩm OCOP tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” vừa được tổ chức tại Văn Miếu Quốc -Tử Giám không chỉ giới thiệu đến người dân Thủ đô những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương mà còn tạo thêm điểm nhấn cho du lịch Thủ đô.
Sĩ tử Hà Nội đội nắng "xin vía" may mắn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Sĩ tử tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương trước kỳ thi quan trọng Điều gì khiến chính khách trầm trồ khi đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám?

Sự kiện này do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức. Ông Bùi Duy Quang- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội (HPA) cho biết, “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” được tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm…đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Thu hút khách du lịch qua phiên chợ sản phẩm OCOP tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Trong khuôn viên của khu di tích Hồ Văn, các gian hàng được trang trí theo phong cách của một phiên chợ quê với đụn rơm vàng, gánh hàng hoa, cối giã gạo… tạo cho khách tham quan như lạc vào một phiên chợ quê ở đồng bằng Bắc Bộ.

Ngay trong ngày khai mạc, sự kiện đã thu hút đông người dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước tham quan mua sắm. Đặc biệt, những gian hàng quà tặng, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống như: mây tre đan, tò he, viết thư pháp… thu hút rất đông các bạn trẻ.

Nhận định Hà Nội đã làm rất tốt công tác xúc tiến thương mại đầu tư du lịch, đặc biệt hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, bà Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương chia sẻ, việc Hà Nội tổ chức những phiên chợ như thế này không chỉ góp phần tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương mà còn có tác dụng thúc đẩy sản xuất phát triển, đặc biệt là thu hút khách du lịch.

Cũng theo bà Nga, Phiên chợ được tổ chức tại Hồ Văn thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc - Tử Giám, địa điểm đắc địa thu hút khách du lịch sẽ tạo thành điểm đến cho du khách khi đến Thủ đô.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 25/6 tại Hồ Văn, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phiên bản di động