Thu hồi giấy đi đường của cô gái khoe được "chạy vòng vòng"

Tình nguyện viên bị thu hồi giấy đi đường do khoe trên mạng xã hội được "chạy vòng vòng" trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Mê Linh cần siết chặt việc cấp giấy đi đường tại các doanh nghiệp Hà Nội chính thức giãn cách xã hội đến ngày 6/9, siết chặt việc cấp giấy đi đường

Mới đây, trên tài khoản Facebook cá nhân của mình, chị T M, tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn phường An Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã đăng tải hình ảnh giấy đi đường kèm thông tin: "Cuối cùng em cũng được ra đường, được chạy vòng vòng. Cảm ơn ông anh trai của em".

Thu hồi giấy đi đường của cô gái khoe được
Cô gái tình nguyện viên tại TP Hồ Chí Minh khoe giấy đi đường được đi vòng vòng trong thời gian giãn cách xã hội

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chị M được mọi người chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc đăng tải như trên là không phù hợp. Giấy đi đường là để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, còn công dụng để "chạy vòng vòng" như ý định của chị M là không chấp nhận được.

Ngay sau đó, UBND phường An Phú đã thu hồi giấy đi đường của nữ tình nguyện viên sau khi người này đăng tải lên Facebook việc sẽ dùng giấy đi đường để "chạy vòng vòng".

Trước đó, Ngày 29/7, Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Vũ Phương Anh, sinh năm 1993, cô gái đã lên mạng xã hội khoe được tiêm vắc xin Pfizer "nhờ ông ngoại" mà không cần đăng ký.

Cụ thể, ngày 19/7, Vũ Phương Anh đăng tải hình ảnh và thông tin trên Facebook cá nhân Vu Phuong Anh với nội dung như trên. Nhưng theo kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu nghị, Thanh tra Bộ Y tế nhận thấy Vũ Phương Anh đưa tin như đã nêu là sai sự thật.

Đức Mậu
Phiên bản di động