Thu hồi “Giấy chứng nhận” mạo danh UBND TP Đà Nẵng

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng miền Trung bị một số phụ huynh, giáo viên của thí sinh phản ánh về tiêu cực trong chấm giải, công tác tổ chức…
Tổ chức biểu diễn nghệ thuật “chui”, một công ty bị xử phạt 20 triệu đồng Hàng loạt nhà hàng tiệc cưới ở Đà Nẵng bị xử phạt do xả thải vượt chuẩn Đà Nẵng: Kiểm soát nguồn thải đối với nhà hàng, khách sạn ven biển

Sáng 17/7, Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Giáo dục nghệ thuật Hoa Anh thu hồi các Giấy chứng nhận mạo danh UBND TP Đà Nẵng cấp cho thí sinh tại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng miền Trung 2019.

thu hoi giay chung nhan mao danh ubnd tp da nang
Giấy chứng nhận mạo danh UBND TP Đà Nẵng

Trước đó, vào ngày 6/6, Công ty TNHH MTV Giáo dục nghệ thuật Hoa Anh có văn bản gửi Sở về cuộc thi trên, trong đó Vòng chung kết Tìm kiếm tài năng miền Trung diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng từ 28 - 30/6 do công ty này cùng Nhạc viện TP HCM tổ chức.

Tuy nhiên, người dân đã phát hiện Giấy chứng nhận kết quả trao cho thí sinh của Ban tổ chức đã ghi “Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng” ở trên cùng bên phải (ảnh), cùng với tên đơn vị đồng tổ chức là Nhạc viện TP HCM.

Sở Văn hóa Thể thao đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Giáo dục nghệ thuật Hoa Anh giải trình. Công ty này đã phản hồi, thừa nhận có sai sót trong quá trình thiết kế mẫu Giấy chứng nhận và làm việc với Nhạc viện TP HCM để tiến hành thu hồi các Giấy chứng nhận có ghi “Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng”, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới ghi đúng tên đơn vị tổ chức, phối hợp.

thu hoi giay chung nhan mao danh ubnd tp da nang
Đà Nẵng: Thu hồi “Giấy chứng nhận” mạo danh UBND TP Đà Nẵng

Ngoài ra, cuộc thi Tìm kiếm tài năng miền Trung còn bị một số phụ huynh, giáo viên của thí sinh phản ánh về tiêu cực trong chấm giải, công tác tổ chức, tuy nhiên Ban tổ chức cho rằng Ban giám khảo độc lập, có những tiêu chí đánh giá riêng, Ban tổ chức sau đó cũng đã cầu thị lắng nghe tiếp thu các thiếu sót.

thu hoi giay chung nhan mao danh ubnd tp da nang
thu hoi giay chung nhan mao danh ubnd tp da nang

Trước đó, Sở Văn hóa Thể thao TP cho biết cũng vừa phạt Công ty CP Xã hội hành trình kết nối yêu thương Việt Nam (372 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM) do ông Đinh Trọng Vỹ 20 triệu đồng.

Công ty này trong quá trình tổ chức Hành trình kết nối yêu thương số 12 tại TP Đà Nẵng đầu tháng 7 vi phạm “Tổ chức cho cá nhân nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép”, cụ thể là tiết mục của người Hàn Quốc.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động