Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Sáng 5/10, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 – năm 2023 với chủ đề “Hà Nội – 15 năm mở rộng địa giới hành chính” đã khai mạc tại Di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám.
Tái hiện Thăng Long cổ kính qua triển lãm "Thành xưa, phố cũ" Sắp diễn ra triển lãm “Hồ Gươm, giao lộ Đông - Tây” Tự hào ngắm nhìn Hà Nội tỏa sáng, vững bước sau 15 năm

Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023).

Tham dự sự kiện có đồng chí Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban thường trực ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Kiều Thanh Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo TP Hà Nội và CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội...

Thưởng thức văn hoá Hà Nội qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023)

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “Nếu như ở lần tổ chức đầu tiên năm 2002, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” có quy mô nhỏ, chỉ như “cuộc chơi” của những nghệ sĩ nhiếp ảnh cao tuổi thì đến nay, trải qua 18 năm, triển lãm đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đồng nghiệp báo chí và công chúng đến với triển lãm ngày càng đông hơn, điều đó thể hiện chất lượng tác phẩm đã gây chú ý, tạo nên thương hiệu cho “Hà Nội trong tôi””.

Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “Trải qua 18 năm, triển lãm đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10".

Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng hơn 80 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về dấu mốc đáng nhớ của Hà Nội sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính.

Triển lãm ảnh năm nay được chia làm 3 phần: Phần 1: “Hà Nội vươn mình bứt phá”; Phần 2: “Đổi thay nông thôn mới Hà Nội”; Phần 3: “Bản sắc văn hoá Thủ đô”.

Thưởng thức văn hoá Hà Nội qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Triển lãm với sự tham dự của nhiều khách mời đặc biệt.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Lê Thị Trang (79 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi đi xem triển lãm nhiều lắm rồi nhưng với triển lãm Hà Nội trong tôi luôn có một điều gì đó rất đặc biệt. Là người Hà Nội nên tôi rất thích chiêm ngưỡng những tác phẩm của Hà Nội”.

Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Bà Lê Thị Trang (áo dài đỏ) chụp ảnh cùng chị em trong gia đình.

Bà Trang bày tỏ, qua triển lãm thấy được đa dạng muôn mặt của cuộc sống Hà Nội, rất nhiều cái đẹp, cái hay để cho mình được thưởng thức.

Chị Cailey (quốc tịch Mỹ) bộc bạch: “Bầu không khí của triển lãm rất tuyệt vời. Tôi rất yêu Hà Nội nên khi được chứng kiến diện mạo Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh được thể hiện qua những bức ảnh thì ấn tượng vô cùng”.

Chia sẻ thêm với phóng viên, chị cho biết, chị đến với Hà Nội và đã ghi lại được nhiều nét độc đáo của văn hoá Hà Nội, hoà quyện cùng các nền văn hoá, hệ thống di tích lịch sử phong phú khiến chị thích thú vô cùng về mảnh đất thân thương này.

Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Chị Cailey (ngồi thứ 3 từ trái sang) bộc bạch: “Diện mạo Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh được thể hiện qua những bức ảnh thì ấn tượng vô cùng”.

Có thể nói, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các thành viên trong CLB nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên, ghi lại những thành tựu nổi bật của thành phố đạt được sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính.

Điều này góp phần tuyên truyền những thành tựu nổi bật của thành phố đạt được sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, quản lý đô thị, củng cố quốc phòng - an ninh, mở rộng hợp tác, hội nhập, phát triển; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị các cấp...

Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Rất nhiều du khách nước ngoài tới tham quan tại triển lãm.

Bên cạnh đó, triển lãm góp phần nâng cao vị thế, uy tín, khai thác và phát huy mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Thủ đô; Tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Nội với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Đồng thời thể hiện một Hà Nội năng động, sáng tạo trong phát triển đồng thời luôn quan tâm đến đời sống an sinh xã hội, môi trường đô thị, xây dựng nông thôn mới; Thể hiện vị thế, uy tín, tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại.

Thủ đô ngày càng hiện đại qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Triển lãm quy tụ đông đảo người mọi người tham quan, chiêm ngưỡng.

Triển lãm sẽ kéo dài 7 ngày, từ nay đến ngày 11/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, sau đó sẽ được trưng bày tại Ga Cát Linh từ ngày 12- 30/10.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động