Thông tin về các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Bắc Ninh

Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm virus Dengue cấp tính do muỗi truyền và có thể gây thành dịch lớn. Bắc Ninh hiện nay đã xuất hiện một số ổ dịch, Sở Y tế tỉnh đang chỉ đạo tiến hành phun hóa chất diệt côn trùng, xử lý môi trường và thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Số ca sốt xuất huyết tại Hà Nội đang tăng nhanh Nếu khống chế tốt Covid-19, dịch sốt xuất huyết sẽ không đáng ngại Đã có 26.000 người mắc sốt xuất huyết và 3 người tử vong

Theo đó, tại thôn Châu cầu, xã Châu Phong, huyện Quế Võ xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết ngày 23/8/2020, có 1 ca mắc và chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

Thông tin về các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Bắc Ninh
Nhiều ổ dịch đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Thôn Lai Tê, xã Trung Chính, huyện Lương Tài xuất hiện ổ dịch ngày 28/8/2020, có 1 ca mắc; Số 6 phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh xuất hiện ổ dịch ngày 31/8/2020, có 1 ca mắc; khu Bồ Sơn phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh xuất hiện ổ dịch ngày 3/9/2020, có 1 ca mắc; thôn Cựu Tự, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ xuất hiện ổ dịch vào ngày 9/9/2020 có 3 ca mắc.

Thông tin về các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Bắc Ninh
Bắc Ninh tiến hành phun hóa chất diệt côn trùng, xử lý môi trường theo quy định.

Tính đến sáng ngày 13/9/2020, tất cả các ổ dịch nêu trên chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Hiện tại, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố điều tra dịch tễ, giám sát, tiến hành phun hóa chất diệt côn trùng, xử lý môi trường theo quy định, tổ chức tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm virus Dengue cấp tính do muỗi truyền và có thể gây thành dịch lớn, đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng chống chủ yếu và hiệu quả là thường xuyên vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, vệ sinh nhà cửa… diệt loăng quăng, bọ gậy trong và xung quanh nhà, khi bị sốt xuất huyết cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Ổ dịch sốt xuất huyết được xác định chấm dứt khi không có ca bệnh mới trong vòng 14 ngày kể từ ngày khởi phát của ca bệnh cuối cùng.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, các trường hợp mắc và nghi mắc tại các địa phương, để triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, kịp thời theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quang Chương
Phiên bản di động