Thông tin về 2 trường hợp F1 làm việc tại Bắc Ninh

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Hà Nam. Hai công dân này đang làm việc tại công trường Công ty Bujeon Việt Nam.
Bắc Ninh sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 2 tại Bắc Ninh Bắc Ninh ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới

Theo đó, công dân Nguyễn Văn T. (là bác của bệnh nhân F0) sinh năm 1969 và Đỗ Thị X (là vợ của công dân Nguyễn Văn T.) sinh năm 1977 địa chỉ nơi ở và làm việc tại Khu công trường Công ty Bujeon Việt Nam – Thôn Giang Liễu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tiền sử dịch tễ của 2 F1 này như sau: Ngày 23/4/2021, 2 công dân nói trên sang nhà bệnh nhân F0 tại xã Đạo Lý – Lý Nhân – Hà Nam ăn cơm khoảng 20 phút rồi về nhà tại Hà Nam.

Thông tin về 2 trường hợp F1 làm việc tại Bắc Ninh
Thông cáo báo chí của Sở Y tế Bắc Ninh.

Đến 16h30 ngày 24/4/2021, 2 công dân này di chuyển xe Minh Thắng đến nơi làm việc (Công trường Công ty Bujeon Việt Nam), có ăn cơm cùng một số công dân tại công trường, không đi ra khỏi công trường.

Sauk hi xác minh, 2 công dân trên đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 833, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Hiện tại sức khỏe của 2 công dân này không có gì bất thường.

Qua điều tra, truy vết phát hiện 23 trường hợp tiếp xúc với 2 công dân trên (F2) dều là các công nhân làm việc tại công trường, đã được hướng dẫn cách ly tại nơi cư trú.

Công trường nơi 2 công dân F1 ăn ở và làm việc đã được phun khử trùng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Yêu cầu những hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4/2021 (dù đã cách ly tập trung) đề nghị liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Quang Chương
Phiên bản di động