Thiếu nhi huyện Thanh Oai đập lợn đất ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19

Hai em thiếu nhi huyện Thanh Oai vừa đập lợn đất và dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm này để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Nhiều bạn trẻ trên địa bàn Huyện cũng đã hưởng ứng quỹ này bằng hành động và việc làm thiết thực.
Chung tay mang đến cho thiếu nhi Thủ đô mùa hè an toàn, bổ ích Tết Thiếu nhi, món quà lớn nhất là thời gian của cha mẹ Tết thiếu nhi của các "chiến binh nhí" giữa tâm dịch Việt Yên

Cụ thể hai em Nguyễn Đức Anh lớp 6A4 trường THCS Xanh Tuệ Đức và em Nguyễn Huy Hiếu lớp 3A6 trường Tiểu học Xanh Tuệ Đức (Thanh Oai) đã đập lợn đất tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng. Hai em nhỏ mang toàn bộ số tiền này ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Hai em thiếu nhi Nguyễn Đức Anh lớp 6a4 trường THCS Xanh Tuệ Đức và em Nguyễn Huy Hiếu đập lợn đất để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19
Hai em thiếu nhi Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Huy Hiếu đập lợn đất để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Đức Anh cho biết: “Chú heo đất này em bắt đầu nuôi từ dịp Tết vừa qua, dù chưa được lớn nhưng em mong muốn tiền ủng hộ Quỹ Vắc xin phải là số tiền của mình, vì thế em đã đập heo để ủng hộ bằng tiền tiết kiệm. Em cảm thấy rất vui vì vừa làm một việc một có ý nghĩa, mong mọi người cùng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 để đất nước ta chiến thắng dịch bệnh”.

Không chỉ có thiếu nhi, phong trào chung tay ủng hỗ Quỹ phòng chống Covid-19 được các bạn trẻ của huyện Thanh Oai cùng lan tỏa với nhiều việc làm thiết thực.

Bạn trẻ Nguyễn Trường Sơn, đoàn viên ở tổ 3 phố Kim Bài, Thị trấn Kim Bài cũng đã dùng tiền tiết kiệm từ việc đi làm thêm để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 huyện Thanh Oai với số tiền 3 triệu đồng.

Bạn Nguyễn Trường Sơn ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19
Bạn Nguyễn Trường Sơn, đoàn viên huyện Thanh Oai ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19

“Mình hiện đang là sinh viên, số tiền này là khoản tiền tiết kiệm từ việc đi làm thêm ngoài giờ lên lớp. Mình thấy đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, qua sự kiện này, mọi người cùng nhau chung tay đóng góp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Mình hy vọng toàn dân sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống trở lại như trước đây, mọi người đều được đến trường”, Trường Sơn nói.

Trước đó, Huyện đoàn Thanh Oai đã triển khai tới các cơ sở Đoàn về việc kêu gọi đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng trao Giấy chứng nhận chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho cá nhân nhỏ tuổi nhất
Đồng chí Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai trao Giấy chứng nhận chung tay ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho em Nguyễn Đức Anh

Chị Phạm Thị Hồng Nhung - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết: “Trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên trong toàn huyên đã tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh như tuyên truyền lưu động về cách phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí, xây dựng phòng tuyến áo xanh chung tay phòng chống Covid-19.

Ban thường vụ Huyện đoàn tuyên truyền, kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, truyền thống "Tương thân tương ái" của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động