Thiệt hại cơn bão số 2 tại Yên Bái ước tính 5,6 tỷ đồng

37 ngôi nhà ở của người dân ở Yên Bái bị tốc mái, một số nhà xưởng, nhà văn hóa bị đổ sập gây thiệt hại ước tính 5,6 tỷ đồng trong ngày 4/7.
Gian lận thương mại, hàng giả ở Yên Bái có xu hướng giảm Bộ Y tế đề nghị làm rõ trường hợp sản phụ tử vong sau sinh ở Lục Yên

Theo báo cáo nhanh ngày 4/7 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

thiet hai con bao so 2 tai yen bai trong ngay 47 uoc tinh 56 ty dong
Một nhà xưởng đang thi công với diện tích 7.000m2 tại Khe Ngang, Hưng Khánh, Trấn Yên, Yên Bái bị đổ sập.

Cụ thể, không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại 37 ngôi nhà ở của người dân ở xã Tân Thịnh, Cát Thịnh và Bình Thuận của huyện Văn Chấn; các xã Việt Hồng, Hưng Thịnh, Lương Thịnh, Y Can, Việt Cường, Nga Quán của huyện Trấn Yên.

Ngoài ra, 2 nhà văn hóa và một xưởng bóc gỗ tại xã Cát Thịnh, Văn Chấn bị tốc mái. Một nhà xưởng đang thi công với diện tích 7.000m2 tại Khe Ngang, Hưng Khánh, Trấn Yên bị đổ sập. Một cột điện hạ thế bị gãy đổ tại xã Nga Quán. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 5,6 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Trấn Yên, Văn Chấn của tỉnh Yên Bái trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các xã tập trung huy động lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra, đảm bảo cuộc sống cho các gia đình bị thiệt hại.

Đức Mậu
Phiên bản di động