Thiêng liêng lễ thượng cờ nhân Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng sớm 19/5, đông đảo đồng bào đến từ mọi miền đất nước đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để xem lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tháng 5 dâng Bác ngàn lời ca Ấn tượng với nữ ca sĩ Philippines hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh Khánh thành điểm check-in cột cờ nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh Triển lãm bộ sưu tập và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945 – 1969

Nghi lễ thượng cờ trên Quảng trường Ba Đình được Chính phủ phê duyệt vào 19/5/2001 nhân dịp kỷ niệm 111 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi thức này đã trở thành một nét đẹp truyền thống, một nghi lễ cấp quốc gia được thực hiện đều đặn và trang trọng mỗi ngày, dần trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức mỗi người dân Việt Nam.

Năm 2023 là năm thứ 22 nghi lễ thượng cờ được thực hiện.

undefined
Chuẩn bị cho nghi thức thượng cờ

Đúng 6h sáng hôm nay, kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2023), khi giai điệu bài hát “Tiến dưới bước quân kỳ” vang lên, các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nghiêm trang, bước đều ra Quảng trường Ba Đình để thực hiện nghi lễ.

undefined
Các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nghiêm trang tiến bước đều. Ảnh: Minh Tâm

Dưới sự theo dõi chăm chú của đông đảo đồng bào và du khách quốc tế, đội hình tiến bước quân hành hiên ngang và đầy khí thế.

undefined
Ảnh: Sưu tầm

Khoảnh khắc nghi lễ được thực hiện, tại Quảng trường, dòng người lặng yên, không gian như lắng đọng lại, tất cả người dân cùng mong chờ giây phút chào cờ thiêng liêng trong ngày trọng đại của toàn dân tộc.

undefined
Người dân chứng kiến nghi lễ thượng cờ. Ảnh: Minh Tâm

Lễ thượng cờ chỉ diễn ra nhanh gọn trong vòng 10 phút, nhưng đó là khoảng thời gian đặc biệt, đáng nhớ, đầy tự hào và xúc động của mỗi người tham dự.

undefined

Nghi lễ thượng cờ chỉ diễn ra ít phút, nhưng vẫn rất nhiều người nán lại chụp ảnh kỷ niệm.

Ảnh: Minh Tâm

undefined
Lá cờ thiêng liêng tung bay trên Quảng trường Ba Đình

Với những người con Thủ đô, nghi lễ thượng cờ mỗi sáng tại Quảng trường Ba Đình đã ghi đậm dấu ấn truyền thống nhưng vào ngày kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5 hàng năm, nghi lễ này luôn mang một màu sắc riêng, đặc biệt hơn cả.

Minh Tâm
Phiên bản di động