Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai".

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (số 33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội); đồng thời, chương trình cũng được phát trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc toạ đàm, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, chia sẻ: Mùa thu lịch sử cách đây 70 năm, Nhân dân Hà Nội được sống trong không khí hào hùng, đón đoàn quân chiến thắng trở về, tiếp quản Thủ đô.

Ngày 10/10/1954, Hà Nội được giải phóng, trở thành một mốc son chói lọi trong trang sử vẻ vang, đầy tự hào của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa mà báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Đươc tổ chức trong không khí mùa Thu Hà Nội lịch sử, toạ đàm không chỉ là dịp ôn lại truyền thống lịch sử mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường đã đi qua và hướng tới tương lai.

Đồng thời, tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" cũng là dịp để các nhân chứng, những nhà nghiên cứu văn hóa, chia sẻ những câu chuyện, những kinh nghiệm quý báu, để từ đó, tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ công dân Thủ đô nói riêng, người Việt Nam nói chung.để cùng nhau ôn lại những ký ức hào hùng của Thủ đô năm xưa.

Quang cảnh Báo Tuổi trẻ Thủ đô  , Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng  , toạ đàm  ,
Quang cảnh tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai".

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng kỳ vọng, những câu chuyện, những hình ảnh về một Hà Nội xưa, về thế hệ cha anh kiên cường, bất khuất và vô cùng hào hoa sẽ để lại cho các đại biểu, quan khách và thế hệ trẻ nhiều cảm xúc.

"Từ toạ đàm hôm nay, chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm. Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn thế hệ trẻ hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha anh, chúng ta" - nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ.

Vũ Cường
Phiên bản di động