Thêm một mẫu điện thoại Nokia huyền thoại sắp được tái sinh

HMD Global, Công ty Phần Lan sản xuất điện thoại Nokia, sẽ tiếp tục hồi sinh một trong những mẫu điện thoại Nokia ngay trong tháng 1 năm nay.
Nhiều điện thoại Nokia sắp được cập nhật Android 10 Cửa hàng của Công ty RELEX Việt Nam bán điện thoại giả Samsung, Vertu, Nokia Nokia 3.2 smartphone của phân khúc giá rẻ

Giám đốc sản phẩm của HMD Global, ông Juho Sarvikas cho biết công ty đang có kế hoạch tái phát hành một mẫu điện thoại Nokia thuộc dòng cổ điển. Dự kiến cho lễ ra mắt sẽ diễn ra vào ngày 25/1.

HMD Global đang là công ty nắm quyền sở hữu trí tuệ để sản xuất điện thoại Nokia và đây không phải là lần đầu tiên công ty này trình làng một phiên bản mới của điện thoại Nokia trước kia.

Trong vòng hơn 2 năm qua, công ty này đã đưa ra bản mới của một số chiếc điện thoại từng được coi là biểu tượng của Nokia.

them mot mau dien thoai nokia huyen thoai sap duoc tai sinh
Ảnh minh họa.

Điện thoại HMD Global tiến hành tái chế tạo lần đầu tiên là Nokia 3310, ra mắt tháng 2 năm 2017. Điện thoại có màn hình 2,4 inch với độ phân giải 320x240 pixel và camera 2 megapixel. Thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ microSD, so với tiền nhiệm, nó trở nên mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều.

Thiết bị có hỗ trợ thẻ nhớ microSD mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều so với mẫu gốc. Sau đó, công ty tiếp tục cải tiến mô hình và bổ sung thêm hỗ trợ 4G, Wi-Fi và khả năng hoạt động như một điểm truy cập.

Sau đó, công ty đã cho ra phiên bản mới của “điện thoại chuối” có tên là 8110, phiên bản gốc được phát hành vào năm 1997.

Năm 2019, mẫu Flip 2720 mới được giới thiệu - phiên bản cải tiến của điện thoại Nokia 2720 Fold, phát hành năm 2009.

HMD đang là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực điện thoại di động truyền thống - một thị trường mà hãng nghiên cứu Counterpoint Researcho biết là liên tục tăng trưởng trong 3 năm qua, trái ngược với sự suy giảm doanh số trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone).

Điện thoại di động truyền thống được dự báo sẽ mang về doanh thu 16 tỷ USD trên toàn cầu trong 3 năm tới, theo dự báo của Counterpoint, nhờ tăng trưởng doanh số ở các thị trường mới nổi.

Thanh Thắng
Phiên bản di động