Thêm đường dây nóng chống dịch viêm phổi cấp do virus nCoV

Số 1900 9095 sẽ hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228 để đáp ứng nhu cầu của người dân và hoàn toàn miễn phí.
Thuê bao di động MobiFone được miễn phí cước khi gọi đến đường dây nóng về dịch Corona 22 đường dây nóng bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch bệnh nCoV

Từ 7h sáng ngày 2/2/2020, Bộ Y tế có thêm một đường dây nóng tư vấn người dân cách phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra là 1900 9095. Đường dây nóng này sẽ hoạt động song song với hotline 1900 3228 và số điện thoại của 21 bệnh viện khác. Các cuộc gọi đến 2 đường dây nóng của Bộ Y tế đều miễn phí.

Thêm đường dây nóng chống dịch viêm phổi cấp do virus nCoV
Các đường dây nóng tư vấn về virus corona và dịch viêm phổi cấp

Theo số liệu cập nhật mới nhất sáng ngày 2/2, Việt Nam có 6 trường hợp dương tính với virus corona trong đó có 2 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam. 2 bệnh nhân người Trung Quốc được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đều âm tính với virus corona. 3/4 người Việt nhiễm virus cũng có tiến triển sức khỏe tốt, không còn ho, sốt và chờ kết quả xét nghiệm mới nhất. Hiện tại, Việt Nam còn 27 trường hợp nghi nhiễm virus corona được cách ly, theo dõi chặt chẽ, tránh lây nhiễm ra cộng đồng; 43 trường hợp sức khỏe bình thường nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người bị nghi ngờ nhiễm virus corona.

Trên thế giới, tính đến sáng ngày 2/2, đã có gần 15.000 người được xác định dương tính với virus corona, phần lớn từ Trung Quốc. 304 bệnh nhân đã tử vong nhưng cũng có 328 người đã phục hồi. Không có trường hợp tử vong nào ngoài quốc gia tỷ dân này.

Chiều ngày 1/2/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) ở Việt Nam. Trước đó, ngày 31/1, WHO cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

D.Minh
Phiên bản di động