Thêm 3 bệnh nhân nghi mắc corona, thành lập 45 đội phản ứng nhanh

Trong ngày 30/1, Thái Bình, Hải Phòng là những tỉnh báo cáo về trường hợp nghi nhiễm virus corona mới. Bộ Y tế đã chính thức ban hành quyết định thành lập 45 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp do virus nCoV.  
WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu Danh tính, lịch trình chi tiết của 3 người Việt vừa nhiễm virus nCoV Vũ Hán Việt Nam thiếu trầm trọng bộ thử xét nghiệm dịch bệnh virus Corona Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu các trường hợp sốt phải nghỉ học Cân nhắc cho học sinh nghỉ học, tạm dừng thổi nồng độ cồn tránh lây lan virus corona

Sáng ngày 30/1, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng tiếp nhận 2 trường hợp là mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus corona vừa xuống sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo nhanh về 02 trường hợp ca bệnh theo dõi, nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Sau khi tiếp nhận, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thông báo và bàn giao 2 hành khách cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị truyền thông phối hợp với ngành Y tế trong việc truyền thông chính xác về 02 trường hợp này, tránh dư luận không đúng, gây hoang mang cho người dân.

them 3 benh nhan nghi mac corona thanh lap 45 doi phan ung nhanh

Chiều ngày 30/1/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiếp nhận 1 bệnh nhân đã từng lao động tại Tp. Vũ Hán, Trung Quốc đang về nghỉ Tết có biểu hiện chảy nước mũi, đau đầu. Bệnh nhân đã có ý thức tìm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình khám và đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và theo dõi chặt chẽ tại BVĐK tỉnh Thái Bình.

them 3 benh nhan nghi mac corona thanh lap 45 doi phan ung nhanh

Đến cuối ngày, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 255/QĐ-BYT về việc thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp do virus nCoV. Theo đó, sẽ có 45 đội cơ động chống dịch gồm 25 đội của các bệnh viện trong ngành y tế và 20 đội của các bệnh viện trong quân đội. Các đội chống dịch cơ động thực hiện theo Lệnh điều động của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, trong ngày 30/1, BS. Lê Văn Sỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Tr., 25 tuổi, người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV sức khỏe đang hồi phục tốt, hết sốt ngày thứ 3. Bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc, cách ly theo đúng phác đồ và quy định của Bộ Y tế.

Còn PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi TW cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ của bệnh nhân 10 tuổi người Trung Quốc đã cho kết quả ÂM TÍNH với virus nCoV.

D.Minh (t/h)
Phiên bản di động