Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn chống dịch Covid-19

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện khẩn chỉ đạo các cơ quan ban ngành phối hợp tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Hai ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn, tỉnh Thanh Hóa khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại bệnh viện, bến xe, bến cảng, sân bay, trên phương tiện vận tải hành khách, các khu tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

chu tich tinh thanh hoa chi dao khan chong dich covid 19
Ảnh minh họa.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp các bệnh viện, phòng y tế các huyện, các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng quốc tế Nghi Sơn, các bến xe, ga đường sắt, các phương tiện vận tải hành khách, các bệnh viện, khu du lịch nhằm phát hiện những sơ hở, hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống dịch cùng nguy cơ lây lan dịch bệnh để có biện pháp chỉ đạo khắc phục kịp thời, giám sát chặt chẽ những ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính để tư vấn, có hướng điều trị thích hợp.

Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế, đường mòn, lối mở, thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát cách ly theo quy định.

Công an cùng lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát các đối tượng từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Các địa phương, tổ chức giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp hồi hương từ nước ngoài, đặc biệt là các đối tượng về nước qua các đường mòn, lối mở chưa thực hiện các thủ tục nhập cảnh và cách ly y tế.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu người dân đi từ Đà Nẵng về Thanh Hóa từ ngày 18-7 phải khai báo y tế và tự giác đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Với những người từ vùng dịch Đà Nẵng về Thanh Hóa, các tổ giám sát thôn, bản, khu phố và cấp xã hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các cơ sở y tế phân luồng, sàng lọc, cách ly, xét nghiệm cho những người có sốt ho, khó thở và những người nghi mắc Covid-19 có tiền sử đi từ vùng dịch về quê; nâng cao năng lực điều trị Covid-19 và dự trù thiết bị vật tư hóa chất, sinh phẩm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Duy Tân
Phiên bản di động