Thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh được ban phụ huynh gửi đơn minh oan

Hội đồng sư phạm nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh của Trường THCS Trần Phúc có đơn gửi đến cơ quan chức năng để minh oan cho thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh.
Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh trường THCS Trần Phú

Liên quan tới vụ thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), ngày 16/4, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho hay, UBND quận Hoàng Mai đã vào cuộc chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ sự việc. Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đến nay, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh và chưa có kết luận.

Về thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh, bà Hạnh cho biết, nhà trường đã đình chỉ đứng lớp 3 ngày từ ngày 11/4 đến hết ngày 13/4 đối với giáo viên này. Đến ngày 14/4, các phụ huynh của 7 học sinh đã làm đơn để minh oan cho thầy giáo. Hội đồng sư phạm nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh của trường cũng có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để minh oan cho thầy giáo.

Bên cạnh đó, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngành giáo dục quận Hoàng Mai cũng như ban giám hiệu trường Trần Phú vẫn chưa có hình thức xử lý nào. Ngay khi có kết luận điều tra, sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật theo mức độ phù hợp nhanh chóng, kịp thời.

thay giao bi to dam o 7 nam sinh chua co ket luan dieu tra da di lam tro lai
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về vụ thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, tối 10/4, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã ra công văn khẩn số 536 về việc đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.

Nội dung công văn nêu rõ, ngày 10/4, báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại trường THCS Trần Phú. Theo thông tin phản ánh, một số nam sinh đã bị thầy giáo lạm dụng tình dục.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ban liên ngành xử lí nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Trước mắt nhà trường không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Đồng thời kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nghiêm trọng theo quy định của pháp luật. Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 11/4/2019.

Chiều 10/4, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị Phòng GD&ĐT Hoàng Mai phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh sự việc, sớm có thông tin báo cáo về Sở.

Linh Anh (T/H)
Phiên bản di động