Vụ thầy giáo bị tố dâm ô nam sinh ở Hà Nội

Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh trường THCS Trần Phú

Bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, nơi có thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh khẳng định nhà trường không bao che cho hành vi sai phạm, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Liên quan đến sự việc thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh tại trường THCS Trần Phú, Hà Nội, chiều 11/4, trong cuộc họp báo ngắn, bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã tạm đình chỉ 3 ngày (bắt đầu từ 11/4) đối với nam giáo viên này.

Theo bà Anh, khoảng 10h ngày 10/4, nhà trường nhận được thông tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy Toán trêu đùa quá mức đối với các học sinh nam. Vị phụ huynh đó đề nghị nhà trường kiểm tra lại thông tin để thông báo rõ sự việc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo vụ việc cho Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai.

Theo thông tin từ Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, thầy giáo bị tố cáo sinh năm 1975, có vợ và 2 con trai. Thầy về công tác tại trường hơn 20 năm. Từ đó đến nay, thầy được đánh giá là một cán bộ có chuyên môn cao và uy tín, được đồng nghiệp tin yêu.

Tên của thầy giáo và các em học sinh vẫn chưa được cung cấp để tránh ảnh hưởng đến mọi người. Bà An khẳng định hành động của thầy chỉ là đùa các con quá mức bình thường.

Tại cuộc họp, bà Anh nhấn mạnh, về phía nhà trường có quan điểm không bao che cho hành vi sai phạm. Nếu có sai phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

tam dinh chi cong tac thay giao bi to dam o 7 nam sinh truong thcs tran phu
Công văn khẩn từ Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh thông tin thầy giáo bị tố dâm ô nam sinh tại trường THCS Trần Phú

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngay trong chiều tối 10/4, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã ra công văn khẩn số 536 về việc đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 10/4, báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại trường THCS Trần Phú. Theo thông tin phản ánh, một số nam sinh đã bị thầy giáo lạm dụng tình dục.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ban liên ngành xử lí nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Trước mắt nhà trường không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Đồng thời kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nghiêm trọng theo qui định của pháp luật. Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 11/4/2019.

Chiều 10/4, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị Phòng GD&ĐT Hoàng Mai phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh sự việc, sớm có thông tin báo cáo về Sở.

Hà Linh
Phiên bản di động