Thành phố Vĩnh Yên: Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn năm 2024.
Cử tri thành phố Vĩnh Yên kiến nghị nhiều vấn đề đời sống, dân sinh Vĩnh Yên: Một hộ dân tự tháo dỡ công trình vi phạm tại khu vực Núi Đinh Vĩnh Phúc: Sôi nổi Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố Vĩnh Yên năm 2024
Lãnh đạo thành phố chủ trì hội nghị
Lãnh đạo thành phố chủ trì hội nghị

Ông Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Hoàng Đình Thuật nhấn mạnh, trong thời gian qua, thành phố Vĩnh Yên luôn dành sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên của Thành phố ngày càng phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, có hoài bão lớn, trở thành lực lượng hùng hậu kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024, là dịp để để các cấp, các ngành của Thành phố, lắng nghe, nắm bắt và giải đáp kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên liên quan đến các lĩnh vực: Chuyển đổi số, các chính sách việc làm, đào tạo nghề...

Ý kiến của ĐVTN tại hội nghị
Ý kiến của đoàn viên thanh niên tại hội nghị

Tại hội nghị đối thoại, thanh niên thành phố mạnh dạn bày tỏ quan điểm, đề xuất, hiến kế để thành phố, có các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chính sách pháp luật về thanh niên, công tác chuyển đổi số, từ đó xây dựng thế hệ thanh niên xứng đáng “Là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước”.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Đình Thuật phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Đình Thuật phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, đã có 8 lượt câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trao đổi với lãnh đạo thành phố về các vấn đề như: Chuyển đổi số trong ngành giáo dục, đảm bảo an toàn, an ninh trên không gian mạng, công tác cải cách TTHC, vấn đề việc làm, sàn giao dịch thương mại điện tử...

Trân trọng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của đoàn viên thanh niên thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Đình Thuật và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã trả lời cụ thể từng vấn đề, lĩnh vực đoàn viên thanh niên quan tâm.

Đ.c Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Hoài Nam mong muốn qua hội nghị đối thoại, đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số, các nội dung thành phố đang triển khai về giáo dục, việc làm, đảm bảo an toàn an ninh mạng, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thời đại 4.0 hiện nay.

Ông Nguyễn Hoài Nam cũng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, các phòng, ban, đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ, tiếp thu các ý kiến của đoàn viên thanh niên trên cơ sở đó tham mưu UBND thành phố có các giải pháp để giải quyết kịp thời, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên.

Lãnh đạo Thành ủy Vĩnh Yên tin tưởng và kỳ vọng sâu sắc tuổi trẻ thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức, trí tuệ; sống có ước mơ, hoài bão; luôn xung kích đi đầu trong các lĩnh vực, xây dựng thành phố Vĩnh Yên ngày càng phát triển toàn diện.

Lê Sơn
Phiên bản di động