Thành phố Vĩnh Yên: Bão số 3 không gây thiệt hại về người

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ 6-8/9 đã xảy ra mưa lớn kéo dài kèm theo gió giật mạnh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên ((Vĩnh Phúc), lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng và các xã, phường tập trung toàn lực ở cấp độ cao nhất, sẵn sàng ứng phó, không để bị động, bất ngờ.
Thành phố Vĩnh Yên: Chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống bão số 3 Ngành giáo dục Vĩnh Yên năm 5 liên tiếp đứng đầu chất lượng dạy và học
Đ.c Chủ tịch UBND thành phố: Nguyễn Việt Phương Chỉ đạo ứng phó bão số 3
Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Nguyễn Việt Phương Chỉ đạo ứng phó bão số 3

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT &TKCN thành phố Vĩnh Yên, hậu quả do bão số 3 gây ra khiến toàn thành phố có 7 căn nhà kiên cố bị tốc mái, gần 570 cây xanh bị gãy, đổ, 13 trạm biến thế và nhiều cột điện bị hư hỏng, nhiều mét tường rào của nhà dân bị đổ sập…

Đồng thời, thành phố cũng kịp thời tổ chức di dời 29 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không gây thiệt hại về người và bị thương do mưa bão số 3 gây ra. Ước thiệt hại sơ bộ khoảng trên 3,1 tỷ đồng.

Quá trình mưa bão xảy ra ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường, nhưng về cơ bản các phương tiện vẫn có thể qua lại được và sau khi mưa tạnh khoảng 10-30 phút nước đã rút hết. Nguyên nhân do mưa to, lá, rác trôi làm lấp các cửa thu không tiêu thoát được dẫn đến một số tuyến đường ngập úng cục bộ.

Trường Tiểu học Khai Quang (Cơ sở 2) là nơi tiếp nhận người dân sơ tán có nhu cầu tránh bão số 3 trên địa bàn thành phố
Trường Tiểu học Khai Quang (Cơ sở 2) là nơi tiếp nhận người dân sơ tán có nhu cầu tránh bão số 3 trên địa bàn thành phố

Quyết liệt ứng phó hiệu quả với bão số 3, thành phố đã tổ chức thường trực tại Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố chủ động nắm bắt diễn biến về tình hình mưa lớn để kịp thời chỉ đạo, kết nối liên lạc với các đơn vị xã, phường trực và có các phương án xử lý nhanh nhất các tình huống xảy ra trên địa bàn.

Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí lực lượng tiến hành kiểm tra, xử lý cắt tỉa cây đổ gãy, khơi thông hệ thống thoát nước tại các điểm ngập úng và phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Rất nhiều cây cối trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên bị gẫy đổ do bão số 3
Rất nhiều cây cối trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên bị gẫy đổ do bão số 3

Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo điện lực thành phố cắt hệ thống điện do cây đổ lên cột điện; cắt điện tại các vị trí cột điện đổ, gẫy; cây đổ vào đường dây điện nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng rò rỉ điện và tai nạn về điện; khắc phục ngay trong đêm những sự cố điện tại các khu dân cư do cây đổ làm đứt đường dây để cấp điện sớm nhất cho người dân.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố: Đào Văn Quyết có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 3
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Đào Văn Quyết có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhờ những nỗ lực trên, hầu hết các sự cố phát sinh, đặc biệt là sự cố về điện, giao thông đã được khắc phục ngay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện giao thông.

Điện lực thành phố Vĩnh Yên xử lý kịp thời các sự cố về điện do bão số 3
Điện lực thành phố Vĩnh Yên xử lý kịp thời các sự cố về điện do bão số 3

Sau khi bão quét qua vào đêm 7/9, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ngay từ sáng sớm 8/9, lực lượng chức năng đã tích cực dọn dẹp hiện trường, khắc phục sự cố mới phát sinh để đảm bảo an toàn cao nhất cho đời sống, sinh hoạt của người dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động