Thanh Hóa: Xe quá tải tung hoành ngang dọc

Tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng mặc sức tung hoành đang được diễn ra một cách ngang nhiên trên các tuyến đường thuộc huyện Hà Trung, Thanh Hóa nhưng không thấy bóng dáng cơ quan chức năng ở đâu khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.    
Công an TX Bỉm Sơn - Thanh Hóa ra quân 'dẹp nạn' xe quá tải Yên Bái: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm xe quá tải trên địa bàn

Thời gian gần đây, phản ánh tới tòa soạn Tuổi trẻ và Pháp luật, người dân các xã Hà Tân, Hà Bình và quanh khu vực đường 13 thuộc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cho biết, các tuyến đường này vốn nhỏ hẹp nhưng nhiều xe quá khổ, quá tải ngày đêm quần thảo khiến cuộc sống của họ đang bị đảo lộn.

Ghi nhận của PV, tại khu vực cầu làng Nam từ xã Hà Bình sang xã Hà Tân chỉ trong vòng ít phút có hàng chục chiếc xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng đi vào khu vực mỏ đá Hà Tân gây ô nhiễm môi trường bụi bặm bủa vây khắp khu vực.

thanh hoa xe qua tai tung hoanh ngang doc
Hàng ngày, cây cầu làng Nam đang phải gồng mình trước nạn xe quá tải tung hoành ngang dọc.

Theo ông Đ.N.M (SN 1965, trú tại làng Nam) cho biết: "Xung quanh khu vực này là mỏ đá, các xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, đá cảnh... cả ngày lẫn đêm nhưng không bị xử lý khiến cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

"Mỗi lần xe tải đi qua, trời nắng thì khói bụi mờ mịt, trời mưa thì bắn nước tung tóe lên cửa nhà, thậm chí lên cả người đi đường. Những chiếc xe quá tải này là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường sống và ô nhiễm tiếng ồn", ông M cho hay.

thanh hoa xe qua tai tung hoanh ngang doc
Nhiều xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động nhưng không bị xử lý.

Tại tuyến đường 13 đoạn từ QL1A xuống Nga Sơn, tình trạng xe có dấu hiệu quá tải chở đất từ các mỏ không chỉ hoạt động về ban đêm mà còn xuất hiện cả ban ngày bất chấp lưu lượng giao thông lớn tại các khu vực đông dân cư, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Thế nhưng, tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay mà chưa được xử lý.

thanh hoa xe qua tai tung hoanh ngang doc
Đường 13 đang oằn mình trước nạn xe quá tải.

Người dân tại xã Hà Ninh cho hay, những xe tải này thường chạy tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Việc xe quá khổ, quá tải tung hoành ở huyện Hà Trung, Thanh Hóa không chỉ mới xuất hiện mà đã được phản ánh từ lâu. Nhưng không hiểu sao, sau nhiều năm ra quân xử lý xe quá tải, xe cơi nới thành thùng của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhưng nơi đây vẫn tràn ngập, tung hoành ngang dọc.

Trước tình trạng hoạt động rầm rộ trên gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường… khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Duy Tân
Phiên bản di động