Thanh Hoá: Thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung

Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ca bệnh mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 2001, quê ở thôn Đa Quả 2, xã Yến Sơn.
50 y, bác sĩ Thanh Hoá lên đường chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương Thanh Hóa: Xử lý hình sự đối với cá nhân làm lây lan dịch bệnh Covid-19
Thanh Hoá: Thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung

Thanh Hóa ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung. Ảnh minh họa

Cụ thể theo thông tin từ CDC Thanh Hóa chiều ngày 1/8 tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung.

Bệnh nhân là nữ công nhân làm việc tại Bình Dương. Vào 8h30' ngày 29/7 bệnh nhân cùng 4 người cùng quê Thanh Hóa (3 người huyện Triệu Sơn và 1 người là bà ngoại bệnh nhân, cùng địa chỉ với bệnh nhân) thuê 1 xe ô tô BSK 61A 82 962, địa chỉ P. Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đi từ An Phú - Thuận An- Bình Dương về. Các trường hợp này đều chủ động thông tin tới chính quyền địa phương.

Đến khoảng 7h - 7h30' ngày 30/7 xe đưa 3 người ở Triệu Sơn vào khu cách ly của huyện tại xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn và sau đó di chuyển về khu cách ly tập trung của huyện Hà Trung tại Trung tâm ứng dụng lâm nghiệp vào khoảng 9h ngày 30/7. Tại khu cách ly tập trung bệnh nhân và bà ngoại được bố trí ở 1 phòng và không ra ngoài tiếp xúc với ai.

Trung tâm Y tế Hà Trung đã tiến hành lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến 13h ngày 1/8 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa về cách ly và điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa theo quy định.

3 người Triệu Sơn đi cùng xe với bệnh nhân đã thực hiện cách ly tập trung tại 1 phòng và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, đến 17h ngày 31/7 tiến hành làm test xác định SARS-CoV-2, kết quả âm tính; Hiện tại đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Ngay sau khi bệnh nhân có kết quả dương tính, CDC Thanh Hóa đã báo cáo Sở Y tế đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hà Trung và Triệu Sơn khẩn trương truy vết F1, F2; Phun khử trùng khu vực phòng bệnh nhân và các phòng liền kề tại khu cách ly của tập trung huyện Hà Trung, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ quan chức năng đã thông báo cho tài xế vận chuyển các trường hợp liên quan biết và hướng dẫn khai báo y tế tại các điểm gần nhất; Thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và các địa điểm, địa phương có liên quan.

Tân Tam
Phiên bản di động