50 y, bác sĩ Thanh Hoá lên đường chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

Sáng 30/7 Thanh Hóa tổ chức lễ xuất quân đợt 2 tiễn 50 cán bộ y, bác sĩ lên đường vào TP Hồ Chí Minh và Bình Dương tham công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thanh Hóa xử phạt hơn 2 tỷ đồng những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 Thanh Hóa: 6 người trở về từ TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19 Thanh Hóa: Xử lý hình sự đối với cá nhân làm lây lan dịch bệnh Covid-19
50 y, bác sĩ Thanh Hoá lên đường chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

Thanh Hóa cử thêm 50 cán bộ y, bác sĩ chi viện TP Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong sáng 30/7 Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ xuất quân tiễn 50 cán bộ y, bác sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị y tế trong tỉnh lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Đoàn công tác được chia làm 2 đoàn: 1 đoàn gồm 30 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và 1 đoàn 20 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương.

Đây là những cán bộ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ lưỡng, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng làm việc độc lập, với tinh thần chia lửa cùng miền Nam đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi lễ ra quân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã gửi lời tri ân tới các “chiến sỹ áo trắng” đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để lên đường lên đường chi viện cho miền Nam chống dịch Covid-19. Đồng thời mong muốn các thành viên của đoàn sẵn sàng thích ứng với mọi khó khăn, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật để bảo đảm “chống dịch như chống giặc”, giữ an toàn cho bản thân, đồng nghiệp để điều trị cho bệnh nhân.

Tân Tam
Phiên bản di động