Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại huyện Hà Trung

Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo công tác bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2021.
Nếu không nỗ lực sẽ đến lúc không còn rừng để bảo vệ Điện Biên giữ “rừng vàng” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vừa qua, tại khu rừng thôn Kim Sơn xã Hà Đông, điểm giáp danh với xã Hà Lĩnh, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung đã phối hợp với chình quyền địa phương, các lực lượng chức năng huy động lực lượng tham gia xử lý thảm thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở khu rừng dễ cháy. Với hơn 30 người cùng với các trang thiết bị máy móc đã xử lý hơn 20 ha thảm thực bì trong thời gian 1 buổi.

Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại huyện Hà Trung
Để chủ động thực hiện hiệu quả công tác PCCCR hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra, Hạt kiểm lâm huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo công tác bảo vệ PCCCR năm 2021.

Với kế hoạch trong năm 2021, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung phối hợp với các lực lượng, địa phương có rừng và các chủ rừng nhà nước thực hiện xử lý 200ha thảm thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng dễ cháy và tạo các đường băng cản lửa.

Đến thời điểm này, đơn vị đã huy động lực lượng và triển khai xử lý được hơn 100ha thảm thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở những khu rừng dễ cháy gần nghĩa trang, nghĩa địa, đền chùa...

Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại huyện Hà Trung
Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực

Ngoài việc đề nghị các địa phương có rừng tăng cường quản lý Nhà nước về bảo vệ rừng và PCCCR, kiểm soát nguy cơ cháy rừng, Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung còn đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR; tăng cường kiểm tra PCCCR, rà soát bổ sung phương án PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động xử lý thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng dễ cháy, làm mới, tu sửa đường băng cản lửa ở các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao; duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô.

Bên cạnh đó, Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung cũng kiện toàn hệ thống chỉ huy điều hành PCCCR các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên gắn với địa bàn được giao phụ trách thường xuyên kiểm tra đôn đốc các địa phương, đơn vị, chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp PCCCR.

Theo đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung, trong thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ cháy và diện tích rừng bị cháy giảm so với những năm trước đây. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của thời tiết do biến đổi khí hậu, nắng nóng, khô hạn, nguy cơ cháy rừng tiềm ẩn xảy ra bất cứ thời gian nào.

Duy Tân
Phiên bản di động