Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát như "tương" nhưng không sửa

Một doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông vận tải đã mượn đường bê tông của dân để phục vụ dự án thi công xây dựng nút giao vượt đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Trong quá trình triển khai, đơn vị này gây hư hỏng nghiêm trọng nhưng không sửa lại khiến người dân lao đao.
Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng đang thực hiện giãn cách xã hội Thanh Hóa: Lập cụm công nghiệp 500 tỷ đồng ở Hà Trung Thanh Hóa: Lập quy hoạch khu đô thị nông nghiệp sinh thái tại huyện Đông Sơn
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát như
Phản ánh đến tòa soạn Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại xã Yến Sơn huyện Hà Trung, năm 2018 đơn vị thi công tuyến đường nút giao vượt đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A đã mượn đường bê tông của dân để chở vật liệu xây dựng. Xe công trình toàn những loại siêu trường, siêu trọng đã phá nát cả tuyến đường. Nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại rất khó khăn.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát như
Đây là tuyến đường chính vào UBND xã nên lượng người đi lại khá đông, còn những đoạn đường xuống cấp cũng là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, trong đó lo nhất là các cháu học sinh phải thường xuyên đi qua đây.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát đường nhưng không sửa
Theo những người dân nơi đây, hàng ngày họ thường xuyên qua lại trên tuyến đường nhưng phải di chuyển rất chậm do đường hẹp lại xuống cấp, trong khi lượng người tham gia giao thông rất đông. Những ngày trời mưa, đường đọng nước, các cháu học sinh phải chen lấn đi vào vỉa hè, gây mất an toàn giao thông, thực tế cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát như
Trời nắng thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, còn trời mưa thì đường tạo thành những ao nước lớn bẫy người đi đường, chưa kể một số đoạn đường đã bị biến dạng hoàn toàn, rồi bùn đất thi nhau trôi vào nhà người dân hai bên đường, gây mất vệ sinh cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của họ.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát đường nhưng không sửa
Được biết, tuyến đường này có chiều dài 968m, do nhân dân đóng góp xây dựng, mặt đường rộng 7,5m, dày 20cm. Tuy nhiên sau khi đơn vị thi công xong dự án bê tông đã bị nứt vỡ, đứt gãy tạo thành ổ voi, ổ trâu trên bề mặt tuyến đường.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát như
Theo tìm hiểu của PV, dự án trên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai, nhà thầu cũng đã cam kết, sau khi hoàn thành dự án, đường hư hỏng đơn vị sẽ hoàn trả lại.
Thanh Hóa: Mượn đường thi công dự án, cày nát đường nhưng không sửa

Tuy nhiên, sau đó UBND xã Yến Sơn đã nhiều lần đề nghị với Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Thăng Long xem xét chỉ đạo nhà thầu hoàn trả lại tuyến đường nhưng đến nay các đơn vị liên quan vẫn chưa có động thái gì, gây khó khăn trong quá trình đi lại và mất an toàn khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây. PV đã liên hệ với đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long để làm rõ nhưng chưa thấy đơn vị này hồi âm.

Tân Tam
Phiên bản di động