Thanh Hóa: Một người tử vong do sạt lở trong cơn bão số 3

Do ảnh hưởng mưa bão số 3, những ngày qua trên địa bàn các huyện miền núi đã xảy ra lốc kèm theo mưa lớn dẫn đến sạt lở đất, khiến 1 người thiệt mạng và nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại.
Hơn 20 nghìn tàu bè ở Quảng Ninh được neo đậu tránh bão Wipha

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Mường Lát cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện đã có 1 người chết. Nạn nhân là anh Vàng A Lâu (33 tuổi), trú tại bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát.

Nguyên nhân khiến anh Lâu tử vong là do khoảng 12h đêm, một nhóm người ở bản Sài Khao, xã Mường Lý trên đường đi kéo gỗ dựng nhà về thì bất ngờ gặp sạt lở đất đá.

thanh hoa mot nguoi tu vong do sat lo trong con bao so 3
Sạt lở đá khiến 1 người tử vong (Ảnh ĐĐK)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình có người chết do thiên tai; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 5,4 triệu đồng theo quy định.

Diễn biến cơn bão số 3 đang rất phức tạp, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến chiều tối qua, một số huyện miền núi đã có thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tại huyện Quan Hóa có 18 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần dưới 30%; 5,3 ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, 1 điểm trường bị thiệt hại.

UBND tỉnh đã họp bàn chỉ đạo các sở, ban, ngành các đơn vị liên quan cắt cử lực lượng xuống các địa phương theo dõi tình hình, rà soát lên phương án di dân ở vùng ven biển bị ảnh hưởng, vùng có nguy cơ sạt lở, ven sông suối... đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Duy Tân
Phiên bản di động