Thanh Hóa: Lập chốt kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào các xã, phường, thị trấn

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu tất cả các xã, phường, thị trấn lập chốt kiểm soát để quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn.
Thanh Hóa: Phong tỏa 1 xã tại huyện Nông Cống do có người mắc Covid-19 Thanh Hóa: Một chủ tịch xã chưa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 Thanh Hóa: Từ 12h ngày 12/8, các quán ăn chỉ bán mang về
Thanh Hóa: Lập chốt kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào các xã, phường, thị trấn

Thanh Hóa Lập chốt kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào các xã, phường, thị trấn. Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký văn bản số 13088 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, khẩn trương thành lập các chốt kiểm soát trên các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý, đặc biệt là tại các vị trí, địa bàn giáp ranh với các tỉnh ngoài và bố trí đủ lực lượng ứng trực 24/24 giờ.

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường xã, liên xã để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý; đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào 17 giờ ngày 26/8.

Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa và các ngành, đơn vị liên quan, tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, các chốt trọng yếu của tỉnh trên các tuyến quốc lộ để siết chặt quản lý, tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh.

Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm tra các phương tiện lưu thông, kể cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container... được cấp phép luồng xanh, không để lợi dụng, vi phạm quy định phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các sai phạm; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Tân Tam
Phiên bản di động