Thanh Hóa: Hàng triệu người hướng đến ngày hội lớn của dân tộc

Gần 2,7 triệu cử tri tham gia bầu cử để bầu 14 đại biểu Quốc hội, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.269 đại biểu HĐND cấp xã.
Thanh Hóa: Thực hiện "mục tiêu kép", tổ chức bầu cử thành công và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát Thanh Hóa: Vận động bầu cử bằng hệ thống truyền hình trực tuyến Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác phòng dịch để chuẩn bị bầu cử

Tỉnh Thanh Hóa là tỉnh có số cử tri đông, địa hình phức tạp, số đại biểu HĐND các cấp được bầu cao hơn các tỉnh, thành phố trên cả nước, nên công tác chuẩn bị càng sớm, càng chu đáo, trách nhiệm, thì càng đảm bảo cho sự thành công của ngày hội bầu cử.

Cụ Thể Thanh Hóa có 5 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 259 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp và 3.909 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn tỉnh có 3.983 tổ bầu cử ở 3.983 khu vực bỏ phiếu. Có hơn 2.660.000 cử tri tham gia bầu cử để bầu 14 đại biểu Quốc hội, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.269 đại biểu HĐND cấp xã.

Thanh Hóa: Hàng triệu người hướng đến ngày hội lớn của dân tộc
Các cử tri thị xã Bỉm Sơn tràn đầy phấn khởi, náo nức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Ghi nhận của PV tại địa bàn thị xã Bỉm Sơn đúng 6 giờ 45 phút, lễ khai mạc cuộc bầu cử diễn ra trang nghiêm, bảo đảm các nghi thức theo quy định. Sau khi Ban tổ chức giới thiệu nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bỏ phiếu; tổ bầu cử tiến hành khóa và niêm phong hòm phiếu trước sự chứng kiến của đông đảo cử tri.

Trao đổi với PV, đồng chí Tống Thị Hoàn – Bí thư Đoàn TNCS phường Đông Sơn cho biết: "Trước ngày hội non sông, trên địa bàn phường Đông Sơn có một số khu dân cư xa trung tâm, hệ thống loa truyền thanh chưa phủ tới, người dân khó tiếp cận được các thông tin về cuộc bầu cử.

Xác định công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ trọng tâm, Ban chấp hành Đoàn phường đã thành lập đoàn xe máy tuyên truyền lưu động gồm hơn 10 đoàn viên thanh niên để tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật về bầu cử, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đến nay, phường đã vận động người dân tích cực tham gia bỏ phiếu".

Ngoài ra, đồng chí Hoàn chia sẻ: “Qua công tác tuyên truyền, cử tri chúng tôi đã hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình nên đã tìm hiểu rất kỹ về các đại biểu ứng cử để lựa chọn.

Chúng tôi mmong các đại biểu được bầu sẽ làm tốt vai trò đại diện cho bà con mình, nói lên tiếng nói với các cấp, các ngành; quan tâm hơn nữa đến đời sống và nguyện vọng của Nhân dân”.

Thanh Hóa: Hàng triệu người hướng đến ngày hội lớn của dân tộc
Người dân khi tham gia bỏ phiếu được hướng dẫn cụ thể và thực hiện theo đúng quy trình bỏ phiếu

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã lên phương án, kịch bản cụ thể, an toàn để giúp mọi người dân có thể yên tâm đi bầu cử.

Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các quy định về phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Người dân khi tham gia bỏ phiếu được hướng dẫn cụ thể và thực hiện theo đúng quy trình bỏ phiếu…

Tính đến 15 giờ cùng ngày, toàn tỉnh đã có 2.409.849 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 90,81%. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt từ 80% trở lên, trong đó có 12 huyện, thị xã tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 95% gồm: Thị xã Bỉm Sơn đạt 99,83%; Huyện Như Thanh đạt 95,52%; huyện Mường Lát đạt 95,61%; huyện Thạch Thành đạt 95,88%; huyện Lang Chánh đạt 96,79%; huyện Cẩm Thuỷ đạt 97,07%; huyện Như Xuân đạt 97,32%; huyện Quan Hoá đạt 99,23%; huyện Bá Thước đạt 99,24%; huyện Đông Sơn đạt 99,47%; huyện Ngọc Lặc đạt 99,75%; huyện Quan Sơn đạt 99,95%.

Tân Tam
Phiên bản di động