Thanh Hóa ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 tại ổ dịch Nông Cống

Thông tin từ CDC Thanh Hóa tại ổ dịch huyện Nông Cống ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh này đều phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ngoài cộng đồng.
Thanh Hóa: Thị xã Bỉm Sơn tạm dừng hoạt động kinh doanh các quán ăn dọc Quốc lộ 1A Thanh Hóa: Lập chốt kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào các xã, phường, thị trấn Sầm Sơn cấm người dân và du khách tắm biển từ 12h ngày 26/8
Thanh Hóa ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 tại ổ dịch Nông Cống

Ổ dịch tại huyện Nông Cống ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19. Ảnh minh họa

Sau khi xuất hiện ca nhiễm bệnh ngoài cộng đồng, huyện Nông Công đã cách ly toàn huyện đồng thời tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhằm tách các F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Tối ngày 26/8, đã ghi nhận thêm 14 trường hợp trên địa bàn Nông Cống dương tính với SARS- CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT- PCR. Trong 14 trường hợp này, có 13 trường hợp có địa chỉ tại tiểu khu Nam Tiến và 1 trường hợp ở xã Tế Nông. Các bệnh nhân được chuyển về Cơ sở điều trị Covid-19 số 1 của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để điều trị.

Đây là những trường hợp đã được lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính trong ngày. Trong đêm 26/8, còn 444 mẫu sàng lọc đang chờ xét nghiệm. CDC Thanh Hóa tiếp tục bổ sung 3 đội phản ứng nhanh, huy động Trung tâm y tế các huyện hỗ trợ huyện Nông Cống trong công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm nhằm tách các F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Tính tới tối ngày 26/8, liên quân tới ổ dịch tại huyện Nông Cống đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca có địa chỉ tại xã Tế Nông và 22 ca có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống.

Tân Tam
Phiên bản di động