Thanh Hóa: Gần 2.000 F2 của bệnh nhân 3091 đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà

Gần 2.000 F2 của bệnh nhân 3091 tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đã hoàn thành cách ly tại nhà, mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường.
Thanh Hóa: Vận động bầu cử bằng hệ thống truyền hình trực tuyến Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác phòng dịch để chuẩn bị bầu cử Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa chung tay phòng, chống dịch Covid -19

Tỉnh Thanh Hóa có 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 địa chỉ tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Sau khi phát hiện bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh điều trị. Hiện sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân kết quả đều là dương tính (ngày lấy mẫu gần nhất là 15/5).

Thanh Hóa: Gần 2.000 F2 của bệnh nhân 3091 đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà
Ảnh minh họa.

Tính đến 14h00 ngày 15/5, cơ quan chức năng đã truy vết 158 trường hợp F1 (5 trường hợp không có mặt tại địa phương), cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (riêng vợ và 2 con của bệnh nhân 3091 đã 4 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2).

Có 1.989 trường hợp F2 sau 14 ngày giám sát y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính tất cả các trường hợp này đều đã trở lại sinh hoạt bình thường.

Ngoài ra, thông qua hệ thống giám sát xác định được 80 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh được giám sát cách ly lấy mẫu. Có 1.985 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện K Tân Triều đã được giám sát cách ly lấy mẫu (trong đó 26 trường hợp được xác nhận là F1).

Hiện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương; giám sát y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương theo quy định.

Tân Tam
Phiên bản di động