Thanh Hóa đóng cửa 19 mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu thu hồi, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác chưa làm thủ tục đóng cửa.
Thanh Hóa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa: Ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung Thanh Hóa: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản về việc thu hồi, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác chưa làm thủ đóng cửa trên địa bàn tỉnh.

Đối với các UBND các huyện, thị xã có các mỏ đã hết hạn khai thác cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trong quá trình thực hiện các thủ tục thu hồi, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác, đảm bảo theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Tỉnh đồng ý đóng cửa mỏ đối với 3 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, khu vực mỏ đã trở về trạng thái an toàn và UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác khoáng sản, các chủ mỏ không phải thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường.

Tỉnh cũng thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản và đóng cửa mỏ đối với 12 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, khu vực mỏ đã trở về trạng thái an toàn, các chủ mỏ không phải cải tạo, phục hồi môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện thủ tục đóng cửa và thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản các mỏ này theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chủ 4 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, trong quá trình khai thác để lại các vách, moong, hố nham nhở khẩn trương lập hồ sơ đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi môi trường, nộp về Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh trước ngày 30/7/2021.

Tân Tam
Phiên bản di động