Thanh Hóa: Dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn

Qua điều tra đánh giá dịch tễ liên quan tới bệnh nhân 2662, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thống nhất với huyện Hoằng Hóa sẽ kết thúc, dỡ bỏ phong tỏa tạm thời khu dân cư tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút sơn.
Thanh Hóa hỗ trợ tiêu thụ 112 tấn vải thiều Bắc Giang chỉ trong 2 ngày Thanh Hóa trích 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ Hà Tĩnh Thanh Hóa: Cho phép mở cửa lại các hoạt động thể thao ngoài trời

Cụ thể, liên quan tới bệnh nhân tái dương tính số 2662 tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn tất cả các F1 đều đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-COV-2.

Tại khu vực dân cư bị phong tỏa tất cả người dân đều bình thường, không sốt, không ho, không có biểu hiện bệnh đường hô hấp liên quan và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Các hộ dân trong khu vực phong toả đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định tại khu vực phong tỏa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bệnh Covid-19 theo quy định.

Thanh Hóa: Dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn
Ảnh minh họa.

Trải qua 13 ngày kể từ ngày bệnh nhân tái dương tính với SARS-COV-2 tới nay lực lượng chức năng đã triển khai truy vết thần tốc, cách ly triệt để, phong toả cách ly phòng chống dịch, đến thời điểm này mầm bệnh không còn yếu tố nguy cơ lây nhiễm.

Qua đó, Đoàn công tác của CDC Thanh Hóa thống nhất với huyện Hoằng Hoá sẽ kết thúc, dỡ bỏ phong tỏa tạm thời khu dân cư từ số nhà 487 đến số nhà 593 đường ĐH-HH 40, phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn với 57 hộ/208 nhân khẩu vào ngày 19/6.

Trước đó, như đã đưa tin bệnh nhân số 2662 sau khi trở về từ Nhật Bản đã được cách ly và điều trị Covid-19 tại bệnh viện ĐKKV Quảng Nam.

Sau khi có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-COV-2 bệnh nhân trở về địa phương tiến hành cách ly tại nhà có địa chỉ ở phố Trung Sơn thị trấn Bút Sơn. Ngày 4/6 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại. Đến ngày 5/6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để theo dõi điều trị.

Ngay trong tối 5/6, huyện Hoằng Hóa ban hành quyết định phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn với 57 hộ/208 nhân khẩu (từ số nhà 487 đến số nhà 593 đường ĐH-HH 40, phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn ).

Tân Tam
Phiên bản di động