Thanh Hóa: Cấm gây rối trong Trụ sở tiếp công dân
Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Gặp gỡ đối thoại, lắng nghe ý kiến khi tiếp công dân |
Ảnh minh họa. |
Theo đó, văn bản có các quy định chung như nghiêm cấm mọi hành vi gây rối an ninh, trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân; nghiêm cấm gây phiền hà, sách nhiễu hoặc cản trở người đến khiếu nại...
Thời gian tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết). Đối với công dân khi đến Trụ sở Tiếp công dân phải trình bày trung thực sự việc, tôn trọng sự hướng dẫn của người tiếp công dân.
Không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để xuyên tạc, vu khống, kích động gây mất trật tự. Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân. Không sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chất gây nghiện khi đến Trụ sở Tiếp công dân...
Đối với cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân phải chấp hành những quy định của cơ quan, đơn vị chủ quản về trang phục, thẻ công chức...
Đặc biệt, các trường hợp từ chối tiếp công dân là khi công dân trong tình trạng không làm chủ được hành vi của mình do dùng chất kích thích; người đã được cơ quan có thẩm quyền xác định mắc bệnh tâm thần hoặc một số bệnh khác dẫn tới mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật dân sự.
Công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, tiếp, giải thích, hướng dẫn và thông báo từ chối tiếp công dân bằng văn bản nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài...