Thanh Hoá: Bị tước giấy phép, phòng khám đa khoa An Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

Mặc dù bị Sở Y tế Thanh Hoá tước giấy phép hoạt động có thời hạn và xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên phòng khám đa khoa An Đức vẫn lén lút hoạt động, ngang nhiên thách thức pháp luật.
Bệnh nhân bất an sau khi khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức

Từ thông tin của các cơ quan báo chí truyền thông phản ánh về các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám đa khoa An Đức (lô 12, MBQH 131, Đại lô Lê Lợi, phường Đông Hương, Tp Thanh Hoá). Sở Y tế Thanh Hoá đã lập đoàn kiểm tra về hoạt động của phòng khám này.

Qua kiểm tra, Sở Y tế Thanh Hoá đã phát hiện một số sai phạm của phòng khám trong hoạt động khám chữa bệnh. Cụ thể: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh.

Từ những sai phạm trên, thanh tra Sở Y tế Thanh Hoá ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa An Đức số tiền 82.000.000 đồng (Tám mươi hai triệu đồng). Đồng thời tước quyền hoạt động giấy phép khám bệnh chữa bệnh của phòng khám đa khoa An Đức trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 18/01/2021.

Thanh Hoá: Bị tước giấy phép, phòng khám đa khoa An Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Chúng, SN 1956 là bác sỹ của phòng khám đa khoa An Đức số tiền 35.000.000đ (Ba mươi lăm triệu đồng) về hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Chúng trong thời hạn 23 tháng kể từ ngày 18/01/2021.

Tuy nhiên qua phản ánh của bệnh nhân P.V.C, ngày 20/01/2010 bệnh nhân này đến phòng khám đa khoa An Đức để khám và điều trị thì vẫn được nhân viên và bác sỹ của phòng khám này đón tiếp và thực hiện các tác vụ y tế để khám chữa bệnh. Trao đổi với phóng viên, anh P.V.C cho biết: “Tôi không hề hay biết là phòng khám này đã bị phạt dừng hoạt động, tôi vẫn thấy quảng cáo, cửa mở và hoạt động bình thường nên tôi mới đến khám…”

Ông Lê Hồng Quang, Chánh thanh tra Sở Y tế Thanh Hoá cho biết: Cơ quan chức năng xử phạt phòng khám đa khoa An Đức là đúng quy trình và quy định của nhà nước. Đối với hành vi phòng khám đa khoa An Đức vẫn tiếp tục hoạt động sau khi có quyết định xử phạt dừng hoạt động có thời hạn, chúng tôi sẽ kiểm tra xác minh và xử lý sai phạm theo đúng quy định của pháp luật nếu có.

Trước đó, anh P.V.H (SN 1996, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh về việc Phòng khám đa khoa An Đức có địa chỉ Lô 12, MBQH 131, Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa quảng cáo khám chữa bệnh sai sự thật, dẫn đến việc anh H "tiền mất tật mang" khi chữa bệnh tại đây.

Thanh Hoá: Bị tước giấy phép, phòng khám đa khoa An Đức vẫn ngang nhiên hoạt động
Phiếu khám chữa bệnh ngày 20/1/2021, thời điểm mà lẽ ra phòng khám đa khoa An Đức không được phép hoạt động

Theo anh H, ngày 05/12/2020, anh H có đến Phòng khám đa khoa An Đức khám nốt ở bộ phận sinh dục nhưng lại được Phòng khám đa khoa An Đức chỉ định bác sỹ Nguyễn Công Chúng (tên thật là Nguyễn Xuân Chúng - pv) có chuyên môn khoa ngoại khám, chẩn đoán bệnh và phải dùng phương pháp điều trị bằng phương pháp laser. Sau khi chẩn đoán bệnh, anh H nộp tiền khám và được thực hiện đốt laser và vật lý trị liệu.

Sau khi chữa bệnh tại phòng khám đa khoa An Đức, về nhà anh H thấy bệnh không những không khỏi mà bệnh ngày càng nặng hơn, những chỗ đốt laser mưng mủ và sưng lên. Anh H quay lại phòng khám đa khoa An Đức thì được bác sỹ tư vấn là phải đốt thêm vài, ba lần nữa mới khỏi.

Trước tình hình như vậy, anh H thấy hoang mang và phải ra khám ở Hà Nội, điều trị một thời gian bệnh mới khỏi. Bệnh nhân H còn cho biết, phòng khám đa khoa An Đức còn tiến hành xét nghiệm cả những bệnh mà anh Hiếu không bị, như bệnh giang mai… và tiền khám chữa bệnh lên đến 6 triệu đồng.

Phòng khám đa khoa An Đức được Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy phép số 698/TH-GPHĐ ngày 21/2/2020, tên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Hoàng Năng Hà.

Khánh Chi
Phiên bản di động