Bệnh nhân bất an sau khi khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức

Một người dân đi khám và chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức (Thanh Hóa) nhưng không những bệnh không khỏi mà còn có dấu hiệu nặng thêm.
Sở Y tế TP HCM xử phạt hàng loạt phòng khám, thẩm mỹ viên quảng cáo không đúng quy định Hà Nội: Kiểm tra công tác phòng dịch của gần 3.400 phòng khám tư nhân

Theo phản ánh của anh Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), Phòng khám đa khoa An Đức có địa chỉ Lô 12, MBQH 131, Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) có dấu hiệu quảng cáo khám chữa bệnh không đúng sự thật khiến anh này mất rất nhiều tiền chữa trị nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm.

Anh Hiếu cho biết, ngày 5/12, anh có đến Phòng khám đa khoa An Đức khám nốt ở bộ phận sinh dục nhưng lại được đơn vị này chỉ định bác sỹ Nguyễn Công Chúng (tên thật là Nguyễn Xuân Chúng) có chuyên môn khoa ngoại khám, chẩn đoán bệnh và phải dùng phương pháp điều trị bằng phương pháp laser. Sau khi chẩn đoán bệnh, anh Hiếu nộp tiền khám và được thực hiện đốt lase và vật lý trị liệu.

Bệnh nhân bất an sau khi khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức
Phòng khám đa khoa An Đức

Đáng nói, sau khi chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức, anh Hiếu nhận thấy bệnh không những không khỏi mà ngày càng nặng hơn, những chỗ đốt leser bị mưng mủ và sưng lên. Sau đó, anh Hiếu quay lại phòng khám thì được bác sỹ tư vấn là phải đốt thêm nhiều nữa mới khỏi.

Tuy nhiên, do nhận thấy dấu hiệu bệnh ngày càng nặng nên anh Hiếu đã phải ra khám ở Hà Nội, và sau một thời gian điều trị thì bệnh tình của anh này mới có dấu hiệu đỡ.

Trước đó, theo anh Hiếu thì Phòng khám đa khoa An Đức có tiến hành xét nghiệm cả những bệnh mà anh Hiếu không mắc phải như bệnh giang mai… và tiền khám chữa bệnh lên đến 6 triệu đồng. Sau đó, anh này cũng đã có đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng để giải quyết.

Bệnh nhân bất an sau khi khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Đức
Danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện tại Phòng khám đa khoa An Đức.

Liên quan đến việc này, ông Bùi Hồng Thủy – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Sở cũng có nhận được đơn của anh Hiếu và có nắm bắt được thông tin sự việc.

Theo ông Thủy, Phòng khám đa khoa An Đức mới được cấp phép từ tháng 2/2020, song do dịch Covid-19 nên đến tháng 7/2020 phòng khám mới chính thức hoạt động khám chữa bệnh.

"Vì là mới nên chúng tôi chưa tiến hành thanh kiểm tra được", ông Thủy nói và xác nhận việc Phòng khám đa khoa An Đức chỉ định bác sỹ Nguyễn Xuân Chúng có chuyên môn khoa ngoại khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân Hiếu đốt hạt ngọc sinh dục bằng phương pháp laser là có thật.

Ông Thủy cũng nhận định, về mặt quy định của ngành y tế thì ông Chúng là bác sỹ chuyên khoa ngoại khám chữa bệnh như vậy là không đúng và là một thiếu sót.

"Việc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xử lý ra sao thì sang tuần mới tiến hành thanh tra được. Chắc chắn sẽ có xử lý đình chỉ một phần khám chữa bệnh của bác sỹ Chúng tại Phòng khám đa khoa An Đức. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau'', ông Thủy nói thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phòng khám đa khoa An Đức Sở Y tế tỉnh THanh Hóa cấp Giấy phép số 698/TH-GPHĐ ngày 21/2/2020, tên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Hoàng Năng Hà.

Thành Nhân
Phiên bản di động