Thanh Hóa: 3 người từ Hà Nội trở về quê có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, 21h30' ngày 10/8 ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại huyện Thọ Xuân. Cả 3 bệnh nhân là thợ xây làm việc tại Hà Nội, sau khi trở về địa phương được trung tâm y tế hướng dẫn cách ly tại nhà.
Thanh Hóa: Phong tỏa 1 khu dân cư tại Hà Trung do có liên quan tới ca mắc Covid-19 Thanh Hóa thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 trong ngày 10/8 Thanh Hóa: Nam tài xế tại xã Quảng Lưu dương tính với SARS-COV-2 không khai báo y tế
Thanh Hóa: 3 người từ Hà Nội trở về quê có kết quả dương tính với SARS-CoV-2
Thanh Hóa ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trở về từ Hà Nội. ( Ảnh minh họa )

Cụ thể theo thông tin ghi nhận cả 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân đều là nam, làm thợ xây tại Hà Nội. Các bệnh nhân ở CT02, đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

17h5' ngày 7/8, 3 bệnh nhân đi xe 7 chỗ từ Hà Nội về xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân; trên xe có 6 người, trong đó đã ghi nhận 1 ca dương tính chiều 10/8. Cả 6 người đi cùng trên chuyến xe này đều làm công nhân xây dựng ở Hà Nội và đã làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính tại Bệnh viện Nam Thăng Long. Trong quá trình di chuyển có dừng lại đổ xăng và đi qua các trạm, các chốt. Trên đường chỉ mình lái xe xuống làm thủ tục.

Tới 22h25' cùng ngày các bệnh nhân này về thẳng Trạm y tế xã Trường Xuân khai báo Y tế; sau khi khai báo y tế xong thì trạm y tế hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thanh Hoá theo quy định.

Đến 15h30' ngày 10/8 nhận thông báo của CDC Thanh Hoá về trường hợp công dân ở huyện Thường Xuân dương tính với SARS-CoV-2, có liên quan đến 3 công dân của xã Trường Xuân (đi cùng chuyến xe). Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thọ Xuân ban hành Quyết định và đưa người vào Khu cách ly tập trung của huyện tại khu cách ly công sở xã Thọ Thắng cũ; đồng thời triển khai thực hiện truy vết các F2, F3 theo quy định. Tới 21h30' ngày 10/8 cả 3 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 3 bệnh nhân này đã được chuyển về Bệnh viện phổi Thanh Hóa để điều trị, cách ly theo quy định. Huyện Thọ Xuân quyết định tạm thời cách ly tại nhà toàn bộ thôn Cao Phú, Thành Vinh và Cốc Thôn, xã Trường Xuân để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, thời gian bắt đầu từ 0 giờ 00, ngày 11/8/2021 cho đến khi có kết quả đánh giá nguy cơ dịch của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa. Tính đến 2h ngày 11/8 lực lượng chức năng đã điều tra truy vết được 10F1 và 32F2. Hiện công tác điều tra truy vết và phòng chống dịch vẫn đang được địa phương tiến hành 1 cách khẩn trương và nghiêm túc.

Tân Tam
Phiên bản di động