Thái Nguyên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 sau nghỉ tết Nguyên Đán

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng vừa ký công văn 558/UBND-KGVX hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể... tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 sau Tết Nguyên đán.
Bí thư Thái Nguyên: Chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá Lý Nam Đế - vị hoàng đế đầu tiên của nước ta Bà Nguyễn Thanh Hải tái đắc cử Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Ngày 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng ký công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thái Nguyên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 sau nghỉ tết nguyên Đán
Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (Ảnh: baothainguyen.vn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu:

Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Tăng cường thực hiện các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế sau kỳ nghỉ Tết, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại các công sở, cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất.

Không tổ chức gặp mặt đầu xuân, dừng các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người.

Tổ chức thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại các địa điểm công cộng và các khu vực tập trung đông người...

Đối với công tác giáo dục, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đại học Thái Nguyên: Tham mưu đề xuất cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên từ các vùng có dịch tạm thời chưa đến Thái Nguyên.

Thực hiện phân loại người đến từ vùng có dịch Covid-19 để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với từng trường hợp.

Yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trường học thông báo và yêu cầu tất cả các học sinh, sinh viên, học viên từ các địa phương khác đến Thái Nguyên tiếp tục đi học phải thực hiện khai báo y tế một cách trung thực về lịch trình di chuyển trong thời gian nghỉ Tết.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học nghiêm túc triển khai qui trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch trước khi đón học sinh, sinh viên đến trường học tập.

Bí thư Thái Nguyên: Chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá Bí thư Thái Nguyên: Chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá
Lý Nam Đế - vị hoàng đế đầu tiên của nước ta Lý Nam Đế - vị hoàng đế đầu tiên của nước ta
Bà Nguyễn Thanh Hải tái đắc cử Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Bà Nguyễn Thanh Hải tái đắc cử Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên
DOÃN TRUNG - VI HẢI
Phiên bản di động