Thái Nguyên: Đi từng ngõ, gõ từng nhà rà soát các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu triển khai biện pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, chuẩn bị kích hoạt các phương án phòng, chống dịch trên tinh thần cao nhất, đảm bảo 5 nguyên tắc và phương châm 4 tại chỗ.
Ngành Y tế Bắc Giang chủ động phòng chống dịch Covid-19 phục vụ mục tiêu kép Bắc Giang rà soát toàn bộ người nước ngoài, người về từ Đà Nẵng từ 12/7 Hải Dương yêu cầu người dân đến Đà Nẵng từ 14/7 phải khai báo y tế

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành để triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

3817 img 7223
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu triển khai biện pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Tại cuộc họp các đại biểu đã báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh; đồng thời đề xuất các phương án phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là quá trình rà soát những đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan đến thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương rà soát triệt để các trường hợp đã tới Đà Nẵng và trở về từ ngày 01/7. Đối với việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, ngoài việc đeo khẩu trang, cần yêu cầu các đại biểu khai báo y tế trước khi đến đại hội, thực hiện việc sát khuẩn tay trước khi vào đại hội.

5004 hai ca mac covid 19 moi tai quang ngai va da nang
Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc đón các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng việc thực hiện cách ly theo quy định

Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường, có thể sử dụng khẩu trang vải thông thường, không nhất thiết phải sử dụng khẩu trang y tế. Các ngành, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc đón các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng việc thực hiện cách ly theo quy định.

Đề nghị khởi động đội phản ứng nhanh để kịp thời phản ứng trước tình hình dịch bệnh. Các huyện, thành, thị kiểm tra, rà soát các Trung tâm y tế địa phương, trong việc xây dựng phương án dự trù nguồn kinh phí, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh những yếu tố khó lường của dịch bệnh, đồng thời khẳng định mục đích của cuộc họp lần này để tạo sự thống nhất trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

5005 viet nam co the m 11 ca du o ng ti nh vo i virus sars cov 2
Trung tâm y tế địa phương xây dựng phương án dự trù nguồn kinh phí, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ông Bắc yêu cầu ngành Y tế phát huy vai trò cơ quan thường trực trong tham mưu cho BCĐ và UBND tỉnh các phương án phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, triển khai biện pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi; chuẩn bị kích hoạt các phương án phòng, chống dịch trên tinh thần cao nhất, đảm bảo 5 nguyên tắc và phương châm “4 tại chỗ”;

Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; đối với ngành giáo dục, làm tốt công tác phòng, chống dịch đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong điều kiện diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn được an toàn, hiệu quả.

Yêu cầu các huyện, thành, thị trong tỉnh, chuẩn bị nguồn lực, kịp thời ứng phó với tình hình diễn biến của dịch bệnh; báo, đài và các cơ quan thông tin đại chúng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được các tình huống diễn biễn của dịch bệnh.

Vi Hải
Phiên bản di động