Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2 để đảm bảo phòng, tránh virus nCov 

Trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã ra Văn bản cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng, tránh dịch bệnh. 
Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên Thái Nguyên lập bệnh viện dã chiến 1500 giường phòng chống dịch Corona Thành phố Thái Nguyên đồng bộ hóa các hoạt động phòng chống dịch nCoV

Theo nội dung văn bản do Giám đốc Sở GĐ&ĐT Thái Nguyên Phạm Việt Đức, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ, các đơn vị tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch tại chỗ, phân công nhiệm vụ trực, nắm bắt thông tin diễn biến dịch bệnh; duy trì thông tin liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh học sinh qua hệ thống thông tin của đơn vị; khuyến nghị phụ huynh học sinh hạn chế cho học sinh đi lại, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

tinh thai nguyen cho hoc sinh nghi hoc het ngay 162
Tỉnh Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng tránh dịch bệnh

Đối với các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc theo sự phân công của Thủ trưởng đơn vị, sẵn sàng, chủ động, phòng, chống dịch, tuyên truyền cho học sinh và cộng đồng cách thức phòng, ngừa các dịch bệnh khác theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật tại tỉnh Thái Nguyên thì đến chiều ngày 7/2 chưa có trường hợp nào bị nhiễm nCoV, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vật tư y tế đã và đang được tỉnh này đốc thúc thực hiện.

tinh thai nguyen cho hoc sinh nghi hoc het ngay 162
Tỉnh Thái Nguyên đã lập 29 điểm chốt phun hóa chất khử trùng kiểm dịch, tiếp tục tổ chức phun thuốc phòng dịch tại 521 cơ sở các nơi tập trung đông người

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên đã lập 29 điểm chốt phun hóa chất khử trùng kiểm dịch, tiếp tục tổ chức phun thuốc phòng dịch tại 521 cơ sở các nơi tập trung đông người (trường học, chợ, bến xe...) với diện tích phun thuốc đạt 113.272.257 m2 để đảm bảo hạn chế dịch.

Ông Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết vẫn đang yêu cầu các đơn vị bệnh viện tỉnh, Trung tâm y tế và các đơn vị thường xuyên báo cáo số liệu người bệnh thăm khám. Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào bị lây nhiễm nCoV.

Vi Hải
Phiên bản di động