Thái Nguyên: 44 học sinh phải cách ly do liên quan đến vùng dịch Vĩnh Phúc

Trường THPT Đồng Hỷ, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên đã tiến hành cho tạm dừng đến trường đối với 44 học sinh lớp 12A1 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 do có học sinh đến TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Doanh nghiệp tại Thái Nguyên chủ động ứng phó với dịch Covid - 19 Thái Nguyên tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch Covid - 19 Phòng Covid-19, người về Thái Nguyên sau 30/4-1/5 phải tự giác khai báo y tế

Ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan y tế huyện Đồng Hỷ, Trường THPT Đồng Hỷ đã tiến hành cho tạm dừng đến trường đối với 44 học sinh lớp 12A1 để thực hiện các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 1/5, học sinh L.V.H cùng gia đình đã đến vùng có dịch tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 4/5, em L.V.H đã đến lớp học theo thời khóa biểu sau kỳ nghỉ Lễ.

Hiện tại, 44 học sinh lớp 12A1 và những người liên quan có tiếp xúc với em L.V.H đã được hướng dẫn và thực hiện tự cách ly tại gia đình.

Thái Nguyên: 44 học sinh phải cách ly do liên quan đến vùng dịch Vĩnh Phúc
Cơ quan y tế tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương sàng lọc để lấy mẫu xét nghiệm cho các học sinh và những người liên quan

Ngoài ra, Trường THPT Đồng Hỷ có 5 giáo viên trực tiếp lên lớp trong ngày 4/5 cũng đã được tiến hành cách ly tại gia đình. Hiện nay, cơ quan y tế đã khẩn trương sàng lọc để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên hiện có 91 trường hợp phải cách ly tại các cơ sở tập trung cấp huyện, đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Được biết, toàn tỉnh đã lấy 10.105 mẫu, trong đó có trên 2.900 mẫu của chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, có 4 mẫu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gồm 1 chuyên gia nhập cảnh và 3 công dân Việt Nam từ Nhật trở về, đều được cách ly tập trung ngay.

Vi Hải
Phiên bản di động