Thái Lan sẽ thu phí khách du lịch nhập cảnh

Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn quy định về thu lệ phí du lịch từ 150 - 300 baht (100.000 - 200.000 VNĐ) đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào nước này kể từ ngày 1/6 tới.
Thưởng thức món hoa chiên khi du lịch Thái Lan Những loại phương tiện du lịch độc đáo trên thế giới

Cụ thể, du khách nhập cảnh bằng đường hàng không sẽ phải đóng 300 baht (khoảng 200.000 VNĐ) và 150 baht (khoảng 100.000 VNĐ) nếu nhập cảnh bằng đường thủy hoặc đường bộ, Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan. Người nước ngoài đến Thái Lan trong ngày và không nghỉ qua đêm thì không mất lệ phí.

Dự kiến sẽ thu được khoảng 3,9 tỷ bạt từ phí du lịch trong năm 2023. Chính phủ Thái Lan cho biết Một phần trong số này sẽ được dùng cho việc phát triển các địa điểm du lịch địa phương. Một phần khác dành cho việc bảo hiểm tai nạn và y tế cho du khách trong thời gian họ ở lại Thái Lan.

Thái Lan sẽ thu phí khách du lịch nhập cảnh
Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan (Ảnh: AFP)

Những người có giấy phép lao động tại Thái Lan cũng sẽ phải nộp phí khi nhập cảnh vì hệ thống không thể phân biệt giữa người mang hộ chiếu có giấy phép lao động và khách du lịch thông thường, tuy nhiên sau đó những người này sẽ được hoàn trả lại tiền.

Quy định về phí du lịch được Chính phủ Thái Lan ban hành trong bối cảnh lượng du khách quốc tế tới nước này đang gia tăng nhanh chóng nhờ việc Trung Quốc bãi bỏ chấm dứt chính sách Zero-Covid và bãi bỏ các biện pháp hạn chế để phòng dịch.

Theo ước tính, lượng khách quốc tế đến Thái Lan năm 2023 có thể đạt 30 triệu lượt, tăng gần gấp ba so với mức 11,2 triệu của năm 2022.

Nhà chức trách Thái Lan từ lâu đã cân nhắc áp dụng thu phí du lịch đối với du khách quốc tế. Tuy nhiên, việc này đã bị trì hoãn nhiều lần do đại dịch COVID-19.

Tụê Uyên
Phiên bản di động