Thái Lan gia hạn với HLV Nishino Akira thêm 2 năm, trả lương gấp đôi thầy Park

Ngày 22/1, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Akira Nishino đã tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng mới, sau khi bản hợp đồng đầu tiên ký vào tháng 7/2019 kết thúc trong tháng 1/2020 này.
AFC thẳng thừng phản bác khiếu nại của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan VCK U23 châu Á: Chưa nuốt trôi thất bại, Thái Lan khiếu nại lên AFC U23 Thái Lan bị loại tức tưởi vì VAR, “vỡ mộng” giành vé Olympic

Theo đó, HLV người Nhật Bản sẽ tiếp tục gắn bó với Thái Lan thêm 2 năm, kèm theo khoản tiền lương FAT phải trả lên tới 2,75 triệu baht/tháng (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Đây là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan và đã cao gần gấp đôi so với mức lương 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) trong bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo.

Như vậy, FAT sẽ phải chuẩn bị khoảng 50 tỷ đồng để trả lương cho HLV Akira Nishino trong 2 năm, một con số không hề nhỏ.

thai lan gia han voi hlv nishino akira them 2 nam tra luong gap doi thay park
HLV Nishino Akira sẽ nhận mức lương cao nhất lịch sử của bóng đá Thái Lan.

Ngay khi U23 Thái Lan kết thúc vòng chung kết U23 châu Á 2020 với thành tích lần đầu lọt qua được vòng bảng, FAT cùng vị chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino Nishino Akira Nishino đã tiến hành đàm phán.

HLV Nishino chia sẻ với truyền thông ngay khi kết thúc đàm phán và cho biết, Hợp đồng sẽ chính thức ký ngày 24/1 tới, trước mắt có thời hạn 2 năm. Ông vẫn sẽ dẫn dắt đồng thời ĐTQG và U23 Thái Lan. Vị chiến lược gia này cũng chia sẻ nguyên vọng muốn hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup 2026 với bóng đá Thái Lan.

Ngay khi được gia hạn hợp đồng, ông Nishino sẽ đi dự khán Thái League, tuyển quân cho Thái Lan đá 3 trận còn lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện Thái Lan (8 điểm/5 trận) đang tạm xếp thứ 3 bảng G, sau hai đội bóng Đông Nam Á khác là Malaysia (9 điểm/5 trận) và Việt Nam (11 điểm/5 trận).

Ông Nishino cũng chia sẻ: "Chúng tôi còn ba trận, trong đó hai trận được đá sân nhà. Mục tiêu không gì khác là gom số điểm tối đa để giành quyền vào vòng loại thứ ba".

Trong năm 2020, nhiệm vụ của HLV Akira Nishino sẽ tập trung ở cấp độ ĐTQG khi tham dự 2 giải đấu quan trọng bao gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động