Thái Lan 0-0 Việt Nam: Thoát thua phút cuối, bất phân thắng bại

Vòng loại World Cup 2022: Trận "Derby Đông Nam Á" giữa Thái Lan với Việt Nam đã diễn ra đôi co và hấp dẫn. Pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm ở phút bù giờ cuối cùng giúp ĐT Việt Nam giành 1 điểm rời sân Thammasat. 
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam đấu Thái Lan Đoàn Văn Hậu báo tin mừng trước cuộc đấu Việt Nam với Thái Lan

ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Giây thứ 19 của trận đấu, Văn Toàn đã có cơ hội mở tỷ số. Đáng tiếc là số 9 của ĐT Việt Nam đã dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

thai lan 0 0 viet nam thoat thua phut cuoi bat phan thang bai

ĐT Thái Lan sau đó chơi tấn công biên ồ ạt và cơ hội nguy hiểm nhất họ tạo ra là pha treo bóng của Sarach Yooyen cho Thitiphan Puangjan đánh đầu cắt mặt qua tầm với của thủ thành Văn Lâm phút 19. Những phút sau đó, đội bóng của HLV Akira Nishino vẫn chơi chủ động nhưng ĐT Việt Nam chúng ta chủ động chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội. . Hiệp đầu tiên khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công cao, trong khi Công Phượng được vào sân thay Tiến Linh trên hàng công của Việt Nam. Phút 51, Thitiphan tung cú sút từ cánh trái nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Lâm vẫn chơi tốt để cản phá. Bóng bật ra để Phitiwat sút bồi nhưng Duy Mạnh đã chơi lăn xả để giải nguy cho Việt Nam.

thai lan 0 0 viet nam thoat thua phut cuoi bat phan thang bai

Đội bóng của chúng ta sau đó đã có những cơ hội dứt điểm nhưng cả Hùng Dũng và Công Phượng đều không thành công. Thầy trò Park Hang Seo còn may mắn thoát bàn thua ở những giây bù giờ cuối cùng khi Vũ Văn Thanh mắc sai lầm nhưng Supachok Sarachart đã không thể thắng được Đặng Văn Lâm trong tình huống dứt điểm ngon ăn nhất trận.

thai lan 0 0 viet nam thoat thua phut cuoi bat phan thang bai

Văn Lâm sắm vai người hùng, ĐT Việt Nam giành 1 điểm rời Thái Lan. Kết quả này cũng có thể được coi là thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn ở trận đấu này.

Chung cuộc: ĐT Thái Lan 0-0 ĐT Việt Nam

Đội hình xuất phát:

ĐT Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Manuel Tom Bihr, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Phitiwat Sookjithummakul, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachart, Thitiphan Puangjan

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động