Thái Bình: Phong tỏa thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Thái Bình đã đã thiết lập 4 chốt kiểm soát toàn bộ các đường ra/vào để phong tỏa thôn Hưng Đạo (xã Bình Minh - huyện Kiến Xương - tỉnh Thái Bình) bắt đầu từ sáng ngày 06/5/2021 sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn này.
Thái Bình: 5 ca nghi nhiễm Covid-19 rải rác ở 3 huyện Nóng: Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h trưa nay

Khu vực thôn Hưng Đạo hiện có 233 hộ gia đình, với 638 người dân sinh sống. Trước đó, ngày 21/4/2021,ông N.N.A (sinh năm 1987), trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm sóc người nhà nằm tại Khoa Nhiễm khuẩn của Bệnh viện.

Trưa ngày 04/5, ông N.N.A đi ra Bến xe Giáp Bát về Thị trấn Kiến Xương lúc 17h00, sau đó đi xe ôm về nhà. Ngày 05/5, ông N.N.A lên Bảo hiểm xã hội tỉnh để làm chế độ bảo hiểm. Ngay sau khi nhận thông tin về bệnh nhân cùng phòng với người nhà tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương dương tính với COVID-19, ông N.N.A đã đi khai báo y tế và được thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 6/5, kết quả xét nghiệm lần 1 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho kết quả ông N.T.A dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, ông N.T.A được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Qua điều tra khẩn trương, số người tiếp xúc gần (F1) là 12 người và có 13 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Hiện, ngành Y tế tỉnh Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử đội phản ứng nhanh và đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, hỗ trợ huyện Kiến Xương.

Thái Bình: Phong tỏa thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương
Ảnh minh họa

Tại xã Bình Minh đã bố trí các tổ tự quản tại thôn, cử tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun khử khuẩn tại các khu vực. Thành lập tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại xã, thôn 24/24h; cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly. Tất cả những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, những nơi bệnh nhân đã từng đi, đến đều sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

D.Minh
Phiên bản di động