Tây Nguyên: Kết thúc kì thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh vắng trong ngày thi cuối cùng

Hàng ngàn thí sinh trên khu vực Tây Nguyên đã hoàn thành Kì thi THPT Quốc gia 2019. Tuy nhiên, nhiều thí sinh trên khu vực còn bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.    
Gia Lai: Hàng ngàn suất cơm miễn phí trao tay thí sinh vùng cao Tây Nguyên: Đề “vừa sức” nhiều thí sinh “vượt vũ môn” thành công Bộ GD& ĐT đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh ở Gia Lai Tây Nguyên: Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh
tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung
Các thí sinh khu vực Tây Nguyên kết thúc ngày thi cuối cùng Kì thi THPT Quốc gia 2019

Sau 3 ngày vất vả, căng thẳng kèm theo những thấp thỏm, lo âu các thí sinh đã “vượt vũ môn” thành công, kết thúc Kì thi THPT Quốc gia 2019.

Theo ghi nhận của Sở GD & ĐT tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh có 9.003 thí sinh đăng ký thi Tổ hợp Khoa học Xã hội với 390 phòng thi; trong đó có 7.870 thí sinh dự thi cả 3 môn.

Sáng nay (27/6), có 95 thí sinh vắng thi, nhiều nhất là điểm thi Trường THPT Chu Văn An (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) với 15 thí sinh. Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) có 01 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi ở môn thi Địa lý.

tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Căn (Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai) cho biết, trong môn thi Địa lý sáng nay có một nữ thí sinh (học lực khá) ở điểm thi trường THPT Phan Bội Châu bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi. Điện thoại của thí sinh này lúc bị phát hiện trong trạng thái cúp nguồn.

"Có thể do em không nắm kỹ qui chế thi nên đã mang điện thoại vào phòng thi, thay vì phải để bên ngoài. Trong lúc lập biên bản thí sinh này khóc nức nở, nói rằng mình "bị oan" vì nghĩ rằng tắt nguồn điện thoại là có thể mang vào phòng thi. Hiện Sở đã báo cáo lên Bộ Giáo dục về trường hợp của nữ thí sinh vi phạm qui chế nêu trên. Đây là trường hợp duy nhất vi phạm qui chế trong kì THPT Quốc gia 2019 và nhiều năm trở lại đây". - ông Phạm Văn Căn cho biết thêm.

tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung

Đối với tỉnh Đăk Lăk, tổng số lượt thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHXH tại Đắk Lắk là 13.016, vắng 241 thí sinh. Trong buổi thi tổ hợp môn KHXH sáng nay có 1 thí sinh đã vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này là em T.V.K dự thi tại điểm thi THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn). Ngay khi bị giám thị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi, thí sinh đã bị lập biên bản và đình chỉ thi. Trước đó, cũng tại Đắk Lắk, trong buổi thi môn Ngoại ngữ có 1 thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M’Đrắk) cũng bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi.

tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung

Tại tỉnh Đăk Nông có hơn 3.000 thí sinh đã hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bằng tổ hợp Khoa học xã hội. Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, không có trường hợp thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế.

Vừa xong môn thi, em Lê Thị Như Quỳnh (Điểm thi Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ, Gia Lai) cho biết: “Em thấy năm nay đề hết sức cơ bản và bám vào chương trình SGK năm lớp 12. Khó nhất có lẽ là môn Lịch sử bởi lượng kiến thức dài, ngày tháng dễ nhầm lẫn. Tuy vậy, các bài thi của em vẫn ở mức khá…”.

tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung

Tương tự, em Trần Ngọc Anh (Điểm thi THPT Lê Hoàn, thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) cho biết: “Em thấy đề thi tương đối dễ. Môn Địa lý và Lịch sử vừa sức, tất cả nội dung đều nằm trong chương trình học nên không quá khó. Hôm nay đã kết thúc kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh rồi, em cảm thấy thật thoải mái. Em sẽ dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình đợi đến lúc công bố điểm. Thay mặt những bạn sinh viên em rất cảm ơn các anh chị tình nguyện viên, các sở ban ngành đã nỗ lực hỗ trợ chúng em trong quá trình diễn ra kì thi”.

tay nguyen ket thuc ki thi thpt quoc gia nhieu thi sinh vang trong ngay thi cuoi cung

Trong hơn 3 ngày qua, Báo Tuổi trẻ và Pháp luật đã cùng đồng hành, chuyển tải những thông tin nhanh về không khí diễn ra các kì THPT Quốc gia 2019. Đồng thời, nhiều hoàn cảnh, tấm gương về nghị lực phấn đấu nuôi dưỡng ước mơ được báo phản ánh một cách kịp thời, động viên các em làm bài tốt…

Tuy khép lại kì thi THPT Quốc gia 2019, trên khu vực Tây Nguyên đã có 3 thí sinh bị lập biên bản nhưng đó cũng là một kết quả khá tốt của tập thể các Hội đồng thi tại các tỉnh.

Hải Phạm
Phiên bản di động