Tây Nguyên: Đề “vừa sức” nhiều thí sinh “vượt vũ môn” thành công

Hàng chục ngàn thí sinh trên khu vực Tây Nguyên đã hoàn thành các bài thuộc tổ hợp môn tự nhiên và môn Tiếng Anh.    
Bộ GD& ĐT đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh ở Gia Lai Tây Nguyên: Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh
tay nguyen de vua suc nhieu thi sinh vuot vu mon thanh cong
Tâm trạng thí sinh khá thoải mái khi thi xong vì đề thi năm nay được đánh giá là vừa sức

Theo nhiều thí sinh đánh giá, các môn thi hôm nay vừa sức, nhưng để đạt được điểm cao cũng rất khó. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn tất kỳ “vượt vũ môn” một cách tốt nhất.

Trong sáng nay (26/6), các thí sinh trên khu vực Tây Nguyên đã bước vào ngày thi thứ hai với 3 môn Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học và Sinh học. Buổi chiều cùng ngày, các sĩ tử đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ (môn thi bắt buộc cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019).

Theo số liệu từ Sở GD - ĐT tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh có 7 thí sinh thi tiếng Nhật, 1 thí sinh thi tiếng Trung, 11.914 thí sinh thi môn tiếng Anh. Với môn thi Ngoại ngữ, các thí sinh phải trải qua 50 câu trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Đối với tổ hợp môn tự nhiên có 4.781 thí sinh đăng ký dự thi tại 217 phòng thi; trong đó có 4.602 thí sinh đăng ký thi cả bài thi tổ hợp. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,75%, vắng 35 thí sinh.

tay nguyen de vua suc nhieu thi sinh vuot vu mon thanh cong

Các phụ huynh chờ thí sinh ra trong ngày thi thứ 2

Sở GD - ĐT Kon Tum cho hay, trên địa bàn toàn tỉnh có 4.326 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 tại 12 điểm thi với 186 phòng thi. Trong đó, có 3.151 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm tỉ lệ 72,84%.

Đối với ngày thi thứ 2, trên địa bàn tỉnh ở các môn số lượng thí sinh vắng rất ít như: Vật lý và hóa học vắng 3; Sinh học vắng 0 và Tiếng Anh vắng 11 thí sinh. Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2019, toàn tỉnh không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Đối với Sở GD - ĐT Đắk Lắk thông tin môn thi Ngoại ngữ tại tỉnh có 18.729 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, tiếng Anh 18.690 thí sinh, tiếng Pháp 26 thí sinh, tiếng Nhật 10 thí sinh và tiếng Trung 3 thí sinh. Vắng 76 thí sinh của môn tiếng Anh.

Đặc biệt, trong buổi thi môn Ngoại ngữ có một thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế. Cụ thể, thí sinh này tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) đã bị giám thị bắt được do mang điện thoại vào phòng thi. Đối với các môn thuộc tổ hợp tự nhiên có 8.142 thí sinh đăng ký dự thi 3 môn bài thi tổ hợp.

tay nguyen de vua suc nhieu thi sinh vuot vu mon thanh cong
Nhiều thí sinh tỏ ra luyến tiếc vì đưa ra đáp án vội vàng trong môn Tiếng Anh

Chia sẻ với chúng tôi, em Huỳnh Thu Hồng (Điểm trường THPT Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: “Em nhận thấy riêng đề môn Sinh năm nay em thấy có dễ hơn đề thi năm ngoái, bản thân em chắc đúng được khoảng 27/40 câu hỏi, một số câu đơn giản nhưng em rất tiếc lại để sai. Còn đối với hai môn Toán và Hóa em làm khá tốt, lượng kiến thức vừa tầm ở điểm 5 -6 và trở đi là những câu tư duy, yêu cầu khả năng vận dụng cao…”.

“Trong chiều nay em thi môn Tiếng Anh cũng khá thành công khi đề thi khó nhất ở phần đọc hiểu. Một số từ vựng ít gặp hay em quên khiến cho câu khá khó hiểu. Các phần ngữ pháp em làm rất tốt, nếu tính mức bài thi thì em đánh được điểm Khá.” - em Hồng cho biết thêm.

Tương tự, bạn Vũ Hoàng Quân (Điểm thi THPT TP.Pleiku) cho biết: “Đề thi môn tiếng Anh không dễ lấy điểm cao, khó nhất là phần từ vựng, có nhiều từ em chưa gặp nên không hiểu. Những phần em dễ lấy điểm nhất là phần ngữ pháp. Em cũng chỉ nắm được khoảng 50% số lượng các đáp án em hiểu, nhiều câu khó em phải dùng phương pháp loại trừ…Đối với các môn tổ hợp tự nhiên em làm ở mức khá vì đa phần hơn nữa bài thi mang tính tư duy, tính toán cao nên rất mất thời gian…”.

tay nguyen de vua suc nhieu thi sinh vuot vu mon thanh cong
Các thí sinh kết thúc ngày thi thứ 2

Đối với những thí sinh không chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội thì môn Ngoại ngữ chiều nay là môn thi cuối cùng, kết thúc những ngày “vượt vũ môn” kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Nhiều thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm khi mình hoàn thành khá tốt. Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh tiếc nuối vì vội vàng mà chọn sai đáp án, mất điểm ở một số câu đơn giản.

Theo kế hoạch, ngày mai sẽ còn lại môn cuối cùng dành cho các thí sinh thi tổ hợp môn xã hội và các thí sinh chỉ đăng kí thi tốt nghiệp cấp 3.

Hải Phạm
Phiên bản di động