Tập đoàn Hà Đô bị phạt nặng vì vi phạm thuế và hóa đơn

Với các vi phạm trong quá trình kê khai thuế, lập và sử dụng hóa đơn, Tập đoàn Hà Đô vừa bị xử phạt hành chính và truy thu gần 7,7 tỷ đồng.
Lãnh đạo Tập đoàn Hà Đô và PNJ bị phạt vì vừa mua vừa bán cổ phiếu Tập đoàn 'tai tiếng' muốn mua dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (mã CK: HDG) mới đây thông báo đã nhận được quyết định xử phạt hành chính về thuế của Tổng cục Thuế.

Cụ thể, ngày 10/10, Tổng Cục thuế đã có quyết định xử phạt hành chính về thuế đối với Tập đoàn Hà Đô do các vi phạm trong quá trình kê khai thuế và lập, sử dụng hóa đơn.

Theo đó, Tập đoàn Hà Đô có các hành vi vi phạm gồm: Khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế; sử dụng hóa đơn không đúng quy định (liên quan đến bên lập hóa đơn bỏ địa chỉ kinh doanh theo kết luận của TAND tỉnh Phú Thọ).

Tập đoàn Hà Đô bị phạt nặng vì vi phạm thuế và hóa đơn
Tòa nhà Tập đoàn Hà Đô.

Do đó, Tập đoàn Hà Đô bị phạt hành chính gần 4,5 tỷ đồng cho các vi phạm trên. Trong đó, phạt hơn 4,1 tỷ đồng do hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp (theo tỷ lệ 20% trên số tiền thuế khai thiếu); phạt 373,6 triệu đồng do hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm và phạt hơn 1 triệu đồng do hành vi sử dụng hóa đơn không đúng mục đích (tương đương 1,5 lần số tiền thuế vi phạm).

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hà Đô còn phải nộp đủ hơn 1 tỷ đồng tiền thuế thiếu và hơn 2,1 tỷ đồng tiền chậm nộp vào ngân sách Nhà nước, số tiền chậm nộp trên được tính đến hết ngày 25/09/2024, do đó công ty có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp sau ngày 25/9 đến thời điểm thực nộp số thuế truy thu và tiền phạt.

Như vậy, Tập đoàn Hà Đô sẽ phải nộp tổng cộng gần 7,7 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước để khắc phục các vi phạm về thuế kể trên.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Hà Đô ghi nhận hơn 1.400 tỷ đồng doanh thu và 375 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; lần lượt giảm 10% và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, Tập đoàn Hà Đô đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã hoàn thành 48,6% mục tiêu doanh thu và 38,6% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động