Kinh doanh tuần qua

Tập đoàn FLC bán khối cổ phiếu 'khủng', Vinachem bị phong tỏa tài sản

Hàng loạt vấn đề hệ trọng tại Vinachem; Tập đoàn FLC muốn bán khối cổ phiếu gần 3.000 tỷ đồng; Moody’s xem xét hạ bậc tín nhiệm của Việt Nam là không phù hợp... là những thông tin kinh tế, doanh nghiệp nổi bật tuần qua.
Bầu Đức 'bán con', tỷ phú Trịnh Văn Quyết thu bộn tiền Vingroup mở công ty con nghìn tỷ, kinh tế Việt Nam bứt phá

Vinpearl Air chỉ nên dừng ở quy mô 30 máy bay đến năm 2025

Bộ Giao thông vận tải khẳng định Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, Bộ này lưu ý Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air quy mô 36 máy bay có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, nên khuyến cáo doanh nghiệp nên ở mức 30 tàu bay vào năm 2025.

Xem chi tiết tại đây!

Công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam 2018

Chiếu theo danh sách được Tổng cục Thuế công bố, dứng đầu danh sách V1000 năm 2018 là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel); xếp thứ hai là Công ty Honda Việt Nam; Tổng Công ty Khí Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank lần lượt giữ vị trí thứ ba và thứ tư. Trong khi Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xếp vị trí thứ năm và thứ sáu.

Xem chi tiết tại đây!

Đề nghị điều tra bán phá giá bột ngọt từ Trung Quốc

Ngày 19/8, Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công thương (Cơ quan điều tra) tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với các sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Indonesia từ các công ty đại diện cho ngành sản xuất trong nước. Bên yêu cầu và bên ủng hộ vụ việc bao gồm: Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam và Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây!

Tăng lương phi công Vietnam Airlines

Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ban hành Nghị quyết về việc tăng lương trước lộ trình 1/6/2020 cho đội bay B787/A350 từ ngày 1/9/2019 (nếu đúng lộ trình phải đến 1/6/2020).

Sau điều chỉnh, mức thu nhập trung bình dành cho lái chính và giáo viên của hãng sẽ vào khoảng 229 triệu đồng một tháng, lái phụ là 136 triệu đồng. Mức thu nhập cao nhất dành cho lái chính và giáo viên là 271 triệu đồng, lái phụ là 160 triệu đồng.

Xem chi tiết tại đây!

tap doan flc ban khoi co phieu khung vinachem bi phong toa tai san
Tập đoàn FLC.

Tập đoàn FLC dự thu hàng nghìn tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) vừa thông báo phát hành cổ phiếu ra công chúng. Theo đó, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ chào bán hơn 299,6 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, số tiền tối đa dự kiến thu được ước khoảng 3.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

Phong tỏa tài sản hàng nghìn tỷ đồng tại Vinachem

Hàng nghìn tỷ đồng tài sản bị phong tỏa, một số khoản vay ngân hàng đã quá hạn thanh toán, lỗ lũy kế hơn 2.700 tỷ đồng... đang là những vấn đề hệ trọng, đáng lưu ý tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Xem chi tiết tại đây!

Moody’s xem xét hạ bậc tín nhiệm của Việt Nam là không phù hợp

Bộ Tài chính khẳng định việc Moody’s đưa Việt Nam vào diện xem xét để hạ bậc chỉ dựa trên một sự việc riêng lẻ là không phù hợp. Theo Bộ Tài chính, Moody's cần xác định rõ nghĩa vụ nợ dự phòng và nghĩa vụ nợ trực tiếp của Chính phủ. Chính phủ chưa bao giờ chậm trễ trong thực hiện nghĩa vụ trả nợ của Chính phủ.

Xem chi tiết tại đây!

Ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng bị khiếu nại nhiều nhất

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nhóm hàng hóa, dịch vụ có tỷ lệ khiếu nại nhiều nhất trong tháng 9/2019 tiếp tục là “Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng” với tỷ lệ chiếm 35%, tiếp đến lần lượt là “Điện thoại, viễn thông” (25%) và “Đồ điện tử gia dụng” (19%).

Xem chi tiết tại đây!

Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), thời gian gần đây, Cục này nhận được phản ánh về một số tổ chức cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo để giới thiệu về nhiều loại sản phẩm từ hóa, mỹ phẩm và quần áo, phụ kiện… từ Trung Quốc mang tên Greenleaf (Lá xanh).

Ngoài ra, các tổ chức cá nhân này còn mời chào người dân mua hàng và mở một tài khoản (ID) trên trang web: greenleafgroup.cn (có máy chủ đặt tại nước ngoài) để cùng tham gia xây dựng mạng lưới kinh doanh theo chương trình trả thưởng rất hấp dẫn.

Qua đánh giá hoạt động kinh doanh và xây dựng mạng lưới trên có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Xem chi tiết tại đây!

Ngao, nghêu Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương) cho biết, phía Trung Quốc cho biết, trên cơ sở đề nghị của phía Việt Nam, Trung Quốc đã đồng ý mở cửa thị trường cho 3 sản phẩm thủy sản gồm ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa vào danh mục các sản phẩm thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc.

Xem chi tiết tại đây!

Hậu Lộc
Phiên bản di động